6+ tiêu chí quan trọng để tổ chức tiệc cưới thành công, tiết kiệm

14/06/2023

Tổng hợp các kinh nghiệm tổ chức tiệc cưới

Tổ chức tiệc cưới là điều cực kỳ quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Do đó, hôn lễ cần phải diễn ra một cách hoàn hảo, trọn vẹn nhất có thể. Tuy nhiên, các cặp đôi lại không có nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức các buổi lễ như tiệc cưới. Vậy đâu là những tiêu chí cần ưu tiên để có thể tạo nên một buổi tiệc thành công mà vẫn tiết kiệm? Cùng Metropole theo dõi bài viết sau đây nhé!

1. Chọn lựa đơn vị tổ chức tiệc cưới

Hiện nay, hầu hết các cặp đôi đều chọn và ủy thác cho những đơn vị chuyên tổ chức đám cưới. Nhưng làm sao để chọn một trung tâm, đơn vị uy tín và chuyên nghiệp không phải là điều dễ dàng. Do đó, ngay từ khi có kế hoạch và nắm được khoảng thời gian hôn lễ diễn ra. Hai bạn nên tìm hiểu và khảo sát thực tế các đơn vị, nhà hàng tiệc cưới mà mình ưng ý. Sau đó, hãy xem xét và cân nhắc để quyết định một trung tâm phù hợp về không gian, thực đơn và ngân sách nhé!

Nếu đôi bạn ở gần trung tâm thành phố, các địa điểm lý tưởng để chọn đơn vị tổ chức sẽ nằm ở các quận trung tâm hoặc nơi có giao thông thuận tiện, kết nối nhiều tuyến đường. Chẳng hạn như: các nhà hàng tiệc cưới quận 3, quận 10, quận 11, quận Tân Bình, quận Phú Nhuận,...

2. Uy tín và kinh nghiệm của đơn vị tổ chức tiệc cưới

Việc tìm một đơn vị tổ chức lễ cưới dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện và tiệc cưới là điều rất quan trọng. Khi chọn những đơn vị có kinh nghiệm, đôi bạn sẽ cảm thấy an tâm hơn về chất lượng dịch vụ cũng như khả năng xử lý các tình huống bất ngờ. Vì thế, trước khi quyết định chọn địa điểm đặt tiệc, hãy tự lên danh sách một số câu hỏi như:

  • Nhà hàng tiệc cưới có bảo đảm không gian tiệc cưới phù hợp với quy mô không?
  • Đơn vị tổ chức đám cưới đó có đầy đủ các chương trình cưới cần thiết hay không?
  • Nhà hàng đó chuyên về tiệc cưới theo hình thức nào? (Chẳng hạn: tiệc trong nhà, tiệc ngoài trời,...)
  • Nhà hàng có nhiều kinh nghiệm trong việc thực hiện hôn lễ theo hình thức nào, với quy mô ra sao?

Ngoài ra, còn nhiều câu hỏi khác mà hai bạn có thể đưa ra để chọn lựa đơn vị tổ chức đám cưới. Hãy cứ thoải mái trao đổi về yêu cầu, mong muốn để nhà hàng, đơn vị tổ chức có thể giúp bạn đưa ra phương pháp phù hợp nhất.

Sảnh Paris của Metropole

Hãy chọn đơn vị tổ chức tiệc cưới có nhiều quy mô sảnh tiệc

3. Đội ngũ nhân viên nhà hàng tiệc cưới nhanh nhẹn, thân thiện

Chắc chắn rằng không ai thích sự chậm trễ, thiếu tương tác trước một dịch vụ quan trọng như tiệc cưới. Việc tương tác giữa một đơn vị tổ chức sự kiện cũng góp phần giúp bạn cảm nhận được đội ngũ, nhân viên nơi đó như thế nào.

Đội ngũ nhân viên nhà hàng chuyên nghiệp

Đội ngũ nhân viên nhà hàng chuyên nghiệp, thân thiện là yếu tố quan trọng 

Vì tổ chức hôn lễ không phải là điều đơn giản và không phải cứ lên kế hoạch thì tiệc sẽ diễn ra y hệt như mong muốn. Do đó, hãy ưu tiên chọn các đơn vị thường xuyên phản hồi nhanh, sớm và nhiệt tình. Bởi, khi họ cố gắng cập nhật, liên hệ với bạn, sẽ giúp đôi bạn cảm thấy an tâm. Hơn hết là nắm bắt được tình hình như thế nào.

4. Mức giá dịch vụ tổ chức đám cưới

Việc tham khảo mức giá ở nhiều đơn vị khác nhau cũng là một cách giúp đôi bạn tiết kiệm chi phí cho hôn lễ. Do mỗi đơn vị sẽ có một bảng giá khác nhau và đều đưa ra mức giá cạnh tranh trên thị trường. Thông thường, giá dịch vụ tổ chức đám cưới bao gồm: dàn âm thanh ánh sáng, chi phí trang trí không gian sảnh cưới cơ bản, sân khấu cưới, MC chương trình,... và chưa bao gồm giá thực đơn tiệc cưới nhé!

Hai bạn cần xem xét các mức giá mà nhà hàng đưa ra đã bao gồm những gì. Phạm vi trách nhiệm của hai bên là như thế nào? Thời gian thực hiện ra sao? Khi nhà hàng có những điều khoản như vậy, bạn cũng có thể đánh giá được sự chuyên nghiệp và nắm được thời gian thực hiện đấy.

5. Lên danh sách khách mời vừa phải, không mời tràn lan

Để có thể tổ chức hôn lễ thành công mà vẫn tiết kiệm, đôi bạn cần phải xem xét cẩn thận danh sách khách mời. Hãy mời những vị khách thân thiết, đồng nghiệp, gia đình, bạn bè,... Và hạn chế mời tràn lan. Điều này sẽ làm bạn tốn nhiều chi phí hơn. Chẳng hạn như: chi phí đặt sảnh với quy mô lớn, chi phí thêm bàn tiệc, chi phí thiệp cưới,... 
Do đó, hãy bàn bạc và chốt số lượng khách mời mà hai bên mong muốn đãi tiệc. Hơn hết là hãy cân nhắc về ngân sách trước khi chốt lượng khách nhé!

Lên danh sách khách mời rõ ràng

Lên danh sách khách mời rõ ràng, phù hợp sẽ giúp tiết kiệm được nhiều khoản phí 

6. Phương án dự phòng nếu tổ chức tiệc cưới ngoài trời

Nếu bạn chọn tổ chức tiệc ngoài trời thì cần phải có thêm kế hoạch dự phòng. Bởi nhược điểm của hình thức này là phụ thuộc vào thời tiết. Tất nhiên các đơn vị, nhà hàng có dịch vụ tổ chức tiệc ngoài sẽ có phương án dự trù. Tuy nhiên, đôi bạn cũng cần xem xét hoặc chuẩn bị trước một kế hoạch để hôn lễ có thể diễn ra thuận lợi hơn. Chẳng hạn như bạn có thể yêu cầu nơi tổ chức tiệc ngoài chuẩn bị một sảnh tiệc trong nhà, có mái che để phòng hờ khi có các cơn mưa bất ngờ ập đến.

>>> Xem thêm: Top các lưu ý vàng khi tổ chức đám cưới ngoài trời mà bạn cần lưu ý 

Nhà hàng tiệc cưới Metropole tự hào là đơn vị tổ chức tiệc cưới chuyên nghiệp tại TP. HCM

Metropole Lý Chính Thắng quận 3 - đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện, tiệc cưới uy tín tại TP. HCM. Chúng tôi có đầy đủ kinh nghiệm về chế biến, trang trí, tổ chức các sự kiện ở mọi lĩnh vực. 
Với dịch vụ tổ chức tiệc cưới trọn gói cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình sẽ giúp đôi bạn tận hưởng buổi lễ hoành tráng và không kém phần hấp dẫn, sang trọng từ không gian và ẩm thực cưới.

Món Mì Ngũ Vị Chiết Giang mới lạ

Món Mì Ngũ Vị Chiết Giang mới lạ, hấp dẫn trong thực đơn tiệc cưới tại Metropole

Lời kết

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp hai bạn có thể tự chọn một đơn vị tổ chức tiệc cưới ưng ý. Đừng ngần ngại liên hệ ngay với Metropole Lý Chính Thắng để được hỗ trợ tư vấn các gói tiệc cưới phù hợp nhé!

Bài viết liên quan

ImageMột số hình thức giải trí giúp tiệc cưới ngoài trời thêm lãng mạn

Để buổi tiệc thực sự trở nên đặc biệt và lãng mạn, những hình thức giải trí sáng tạo và ấm cúng đóng vai trò không thể thiếu. Hãy cùng khám phá top 5 hình thức giải trí cực bắt trend trong bài viết sau.

ImageChuẩn bị lễ Vu Quy hoàn hảo: Hướng dẫn từ A đến Z

Trong kế hoạch đám cưới truyền thống của người Việt, lễ Vu Quy giữ vai trò trung tâm, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời của đôi uyên ương

ImageBí quyết "vàng" để chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới hoàn hảo cho ngày trọng đại

Đám cưới là một trong những sự kiện quan trọng và đặc biệt trong cuộc đời của mỗi người. Vì vậy, việc lựa chọn địa điểm tổ chức bữa tiệc là một quyết định quan trọng và cần được thực hiện cẩn thận. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những yếu tố quan trọng khi chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới và cách lựa chọn địa điểm phù hợp với ngân sách của bạn.

ImageNhà hàng tiệc cưới quận 3 - Lựa chọn hoàn hảo cho đám cưới của bạn

Đám cưới là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong cuộc đời của mỗi người. Vì vậy, việc lựa chọn một địa điểm tổ chức tiệc cưới hoàn hảo là điều rất quan trọng. Quận 3 là một trong những quận trung tâm của thành phố Hồ Chí Minh, với nhiều nhà hàng tiệc cưới sang trọng và đẳng cấp. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn nhà hàng tiệc cưới quận 3, giúp bạn có thêm thông tin để lựa chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới hoàn hảo cho mình.

iconiconicon