Bật mí bí mật tổ chức tiệc cưới hoàn hảo, ấm cúng
19/11/2021
Kinh nghiệm tổ chức tiệc cưới
Trong cuộc đời của mỗi người, tiệc cưới đóng vai trò vô cùng quan trọng, là cột mốc đánh dấu một con đường mới sắp mở ra cho những cặp đôi yêu nhau. Hiểu rõ sự thiêng liêng đó, nhà hàng tiệc cưới quận 3 Metropole luôn mong muốn đóng góp những kinh nghiệm quý báu của mình để giúp khách mời tổ chức một tiệc cưới ấn tượng và trọn vẹn nhất. Trong bài viết này, Metropole sẽ bật mí những cách thức chuẩn bị để bạn có một tiệc cưới lung linh, bừng sáng nhất trong mắt khách mời. Hãy cùng tham khảo nhé!
Một tiệc cưới hoàn hảo cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng
Không gian tổ chức tiệc cưới
Phải nói rằng, không gian chính là yếu tố đầu tiên giúp định hình đám cưới của đôi bạn. Cách thiết kế và lối bài trí nội thất bên trong sẽ là chất xúc tác mang đến cảm xúc thăng hoa cho đôi bạn và khách mời dự tiệc. Không gian tổ chức có thể là trong nhà hay ngoài trời tùy vào sở thích của mỗi cặp cô dâu, chú rể. Mỗi địa điểm lại có những ưu điểm riêng. Nếu tiệc cưới ngoài trời mang đến bầu không khí mát lành, thoải mái và dễ dàng trang trí theo chủ đề yêu thích thì tiệc cưới tổ chức trong những sảnh tiệc lại nổi bật với không gian sang trọng, hiện đại và ấm cúng. Nhưng dù là địa điểm nào thì cũng đều được phân chia thành các khu vực như sau:
Khu vực đón khách
Đây chính là khu vực dành để bố mẹ hai bên gia đình và cô dâu - chú rể gặp gỡ, chào đón những vị khách đã dành thời gian đến tham dự buổi tiệc. Đây cũng là nơi khách mời ký tên chúc mừng hạnh phúc cho đôi uyên ương. Khu vực này bao gồm cổng cưới, bàn Gallery và sẽ được chuẩn bị bởi đơn vị tổ chức tiệc. Đây chính là yếu tố tạo nên ấn tượng đầu tiên của khách mời, do đó bạn cần đặc biệt chú ý để đảm bảo mọi chi tiết đều được trang trí tỉ mỉ và chu đáo.
Không gian tiệc cưới sang trọng của Metropole
Khu vực bàn tiệc
Khu vực bàn tiệc chính là nơi chiếm nhiều không gian của một buổi tiệc cưới nhất. Tuỳ thuộc vào quy mô của từng đám cưới mà số bàn sẽ có sự khác nhau. Điều quan trọng đó là bạn cần phải xác định số lượng khách của mình để chọn khu vực phù hợp nhất. Để làm được điều đó, cô dâu - chú rể cần:
- Lên danh sách khách mời cụ thể và rõ ràng
- Chia đều số khách cho từng bàn. Thông thường mỗi bàn sẽ có 10 chỗ ngồi. Từ đó, bạn sẽ ước tính được số bàn cần đặt. Sau đó, hãy dự phòng thêm từ 2 đến 3 bàn tiệc để ứng phó cho trường hợp khách mời tham dự đông hơn dự kiến.
- Dựa vào số bàn cũng như diện tích của không gian tổ chức để bố trí khu vực sao cho phù hợp nhất.
Khu vực sân khấu
Khu vực sân khấu chính là tâm điểm của buổi tiệc, nơi thu hút mọi ánh nhìn của quan khách. Khu vực sân khấu bao gồm khoảng không gian để thực hiện những nghi lễ cần có, nơi diễn ra các tiết mục văn nghệ đặc sắc và lối đi lên sân khấu. Điều bạn cần quan tâm đó là phong cách trang trí liệu có đúng mong muốn của mình không và lối đi lên sân khấu có đủ thông thoáng không. Bởi đa số váy cưới đều được thiết kế khá cầu kỳ và bồng bềnh, do đó nếu lối đi lên sân khấu quá nhỏ sẽ ảnh hưởng đến khoảnh khắc ngọt ngào khi hai bạn tay trong tay bước lên sân khấu.
Khu vực sân khấu chính là tâm điểm của buổi tiệc
Khu vực đỗ xe
Đừng bỏ qua khu vực đỗ xe nhé, bởi đây chính là yếu tố giúp khách mời cảm thấy thoải mái và hài lòng. Khi tham khảo sảnh tiệc, đừng quên quan sát bãi đỗ xe của nơi tổ chức để đảm bảo khách mời có thể dễ dàng đỗ xe một cách thuận tiện. Nếu đám cưới của bạn tổ chức ngoài trời, hãy dành một khoảng không gian phục vụ cho việc đỗ xe của khách mời. Việc sắp xếp bãi đỗ xe khoa học, hợp lý sẽ giúp cho quá trình đón khách của bạn trở nên nhanh chóng và tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều.
Phụ kiện trang trí tiệc cưới
Trang trí là khâu quan trọng nhằm tôn lên vẻ đẹp ấn tượng, đậm dấu ấn cá nhân cho đám cưới. Phụ kiện trang trí khá phong phú và đa dạng, nhưng hầu hết trong những đám cưới hiện nay đều chuộng hoa tươi, dây đèn, bong bóng hay nến thơm,... Ngoài ra, để tạo sự ấn tượng, bạn có thể trang trí thêm những khung ảnh kỷ niệm, những món quà xinh xắn dành tặng khách dự tiệc. Đa số các nhà hàng tiệc cưới đều có sẵn các phong cách trang trí theo từng sảnh tiệc cũng như những gói trang trí, bạn có thể chọn để phù hợp với sở thích của mình, nhưng nếu muốn tạo dấu ấn độc đáo, bạn có thể lựa chọn phong cách mà mình thích và thảo luận với phía tổ chức để những nhân viên chuyên nghiệp giúp bạn chuẩn bị.
>> Xem thêm: Mấu chốt khiến khách mời hài lòng khi tham dự lễ cưới của bạn
Phong cách trang trí được xem là linh hồn của buổi tiệc
Âm thanh, ánh sáng, màn hình Led
Để có một buổi tiệc cưới hoàn hảo, mãn nhãn thì âm thanh, ánh sáng góp phần không hề nhỏ, nó sẽ giúp vẽ lên câu chuyện tình yêu của đôi bạn trở nên thăng hoa và đáng nhớ hơn. Những bản nhạc du dương, trầm bổng sẽ đưa cảm xúc của đôi bạn và khách mời chạm đến đỉnh cao. Bên cạnh đó, màn hình Led sẽ khiến cho sân khấu dường như được nới rộng hơn cũng như dễ dàng truyền tải những đoạn video, hình ảnh của đôi uyên ương đến với khách mời. Để đảm bảo mọi thứ được diễn ra suôn sẻ, bạn nên đến địa điểm tổ chức tiệc cưới trước một ngày khi buổi lễ diễn ra để kiểm tra hệ thống âm thanh, ánh sáng cũng như chạy thử slide ảnh.
Kịch bản, nhân sự thực hiện
Một đám cưới hoàn hảo và chỉn chu chắc chắn phải có kịch bản và sự phân công người thực hiện cụ thể rõ ràng. Một kịch bản được xây dựng hoàn chỉnh, khoa học cùng dàn nhân sự chuyên nghiệp, nhiệt tình sẽ giúp cho mọi bước chuẩn bị được lưu thông và hoàn thành tốt.
Những vị trí bạn cần bố trí nhân sự gồm có:
- Người đón khách
- Người xây dựng chương trình
- Người phụ trách trang trí
- Người đảm nhận phần ẩm thực
- Người bố trí sân khấu
- Ca sĩ, MC, nhóm nhạc,...
Một đám cưới hoàn hảo cần có kịch bản và sự phân công người thực hiện cụ thể
Trong các vị trí đó, đa số sẽ được công ty tổ chức sự kiện hỗ trợ. Chỉ có vị trí người đón khách và sắp xếp chỗ ngồi sẽ do người thân, bạn bè của cô dâu, chú rể đảm nhận bởi họ mới là người quen biết khách mời, do đó sẽ có sự sắp xếp chỗ ngồi hợp lý. Với kịch bản tiệc, ngoài những phần chính thì đôi bạn có thể đề xuất thêm những ý tưởng độc đáo để tăng thêm sự bất ngờ cho buổi tiệc. Đó có thể là màn song ca ngọt ngào của hai nhân vật chính hoặc một đoạn video cảm động bạn tự làm được chiếu trước khi diễn ra những nghi thức thiêng liêng.
Để có được một đám cưới như ý thì giai đoạn chuẩn bị chính là bước vô cùng quan trọng, Mọi thứ cần phải được chuẩn bị tỉ mỉ, kỹ lưỡng và sẵn sàng để buổi lễ được diễn ra trơn tru nhất. Mặc dù, hầu hết mọi phần việc đã có sự giúp đỡ tận tình, chuyên nghiệp từ những đơn vị tổ chức sự kiện. Nhưng đây là sự kiện trọng đại nên đôi bạn cần phải theo dõi cũng như đưa ra những đề xuất của riêng mình để buổi lễ được diễn ra trọn vẹn hơn.
Hy vọng với những chia sẻ này của nhà hàng tiệc cưới quận 3 Metropole sẽ giúp bạn có được những định hướng cụ thể cũng như có sự chuẩn bị chu đáo nhất. Chúc đôi bạn sẽ có được những giây phút dạt dào cảm xúc cùng một tiệc cưới thành công mỹ mãn.
Bài viết liên quan
Trong không gian bao la của đất trời, ánh sáng từ tiệc cưới ngoài trời mang đến một vẻ đẹp tự nhiên và lãng mạn khó cưỡng. Hãy cùng Metropole khám phá sức mạnh của ánh sáng trong việc tạo nên một hôn lễ hoàn hảo và đáng nhớ.
Để buổi tiệc thực sự trở nên đặc biệt và lãng mạn, những hình thức giải trí sáng tạo và ấm cúng đóng vai trò không thể thiếu. Hãy cùng khám phá top 5 hình thức giải trí cực bắt trend trong bài viết sau.
Trong kế hoạch đám cưới truyền thống của người Việt, lễ Vu Quy giữ vai trò trung tâm, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời của đôi uyên ương
Đám cưới là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong cuộc đời của mỗi người. Vì vậy, việc lựa chọn một địa điểm tổ chức tiệc cưới hoàn hảo là điều rất quan trọng. Quận 3 là một trong những quận trung tâm của thành phố Hồ Chí Minh, với nhiều nhà hàng tiệc cưới sang trọng và đẳng cấp. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn nhà hàng tiệc cưới quận 3, giúp bạn có thêm thông tin để lựa chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới hoàn hảo cho mình.