Khám phá xu hướng tổ chức tiệc cưới “quý tộc” với 5+ mẫu hoa cưới sang trọng

17/04/2023

Xu hướng cưới

Khi tổ chức tiệc cưới, các cặp đôi thường dành nhiều thời gian để chuẩn bị cho những việc “lớn” như đặt nhà hàng, lựa váy cưới, chụp ảnh cưới,... Bên cạnh đó, có một yếu tố không thể thiếu trong ngày này và mang rất nhiều ý nghĩa, đó là hoa cưới cầm tay. Đây được xem là lời chúc phúc cho ngày chung đôi. Ngày nay, không chỉ có hoa hồng được chọn để kết thành đóa mà còn rất nhiều loại hoa khác chứa đựng nhiều ý nghĩa tốt lành. Cùng nhà hàng tiệc cưới Metropole tìm hiểu 6+ loại hoa cầm tay đơn giản nhưng vô cùng “quý tộc” đang là xu hướng trong những năm nay.

Tại sao cô dâu luôn cầm hoa cưới khi tổ chức tiệc cưới?

Theo quan niệm của người phương Tây, cô dâu thường cầm một đóa hoa cưới trong hôn lễ để thể hiện sự thủy chung, mong muốn một tình yêu viên mãn, hạnh phúc dài lâu. Hoa cưới còn có công dụng mang đến những điều may mắn, tích cực và xua đi những điềm xấu. 
Ngoài ra, hoa còn đại diện cho vẻ đẹp, cho tuổi trẻ và thanh xuân của phái nữ. Chính từ đây, khi chuẩn bị tổ chức hôn lễ tại nhà hay tại các nhà hàng tiệc cưới, các cặp đôi cũng đều chọn lựa rất kỹ lưỡng loại hoa chính làm chủ đề cưới của mình để gửi gắm những mong ước, những điều tích cực cho cuộc sống hôn nhân sau này. Hoa cưới chính sẽ là loài hoa chủ đạo được dùng để trang trí xuyên suốt cả hôn lễ, từ lễ hỏi, rước dâu đến đãi tiệc cưới. Và hoa cầm tay cũng nằm trong chủ đề trang trí cưới. Bạn có thể cảm nhận được ý nghĩa, thông điệp của buổi lễ thông qua bó hoa và các loài hoa được dùng để trang trí tiệc.

Hoa cưới mang đến niềm mong ước hạnh phúc viên mãn

Hoa cưới mang đến niềm mong ước hạnh phúc viên mãn cho các cặp đôi

Một ý nghĩa đặc biệt của đóa hoa cưới là cô dâu có thể trao sự may mắn trong tình yêu cho những người độc thân tham dự với hoạt động ném hoa cưới. Theo quan niệm, người nhận được đóa hoa từ cô dâu sẽ là người tiếp theo “lên xe hoa”.

Nhìn chung, mỗi loài hoa đều mang một ý nghĩa riêng biệt nhưng có một điểm chung là giúp cô dâu trở nên nổi bật và lộng lẫy hơn trong ngày trọng đại này.

Chọn hoa cưới như thế nào khi tổ chức tiệc cưới?

Vì mỗi đóa hoa đều thể hiện một thông điệp cho tiệc cưới. Do đó, khi chọn hoa cưới cầm tay không phải cứ thích hoa nào là có thể chọn và kết lại thành đóa được mà phải cần có sự chọn lọc và xem xét kỹ lưỡng. Sau đây là một số cách chọn lựa hoa cưới phù hợp cho hôn lễ của bạn.

Chọn hoa cưới theo phong cách trang trí tiệc

Khi tổ chức tiệc cưới, chắc chắn đôi bạn đã có cho mình ý tưởng về sảnh tiệc, cách trang trí chủ đạo. Do đó, để hôn lễ có tính liên kết về mặt thẩm mỹ cũng như ý nghĩa thì việc chọn hoa cầm tay cũng cần phù hợp với phong cách chủ đạo. 

Nếu đôi bạn chọn phong cách tối giản, nhẹ nhàng, tinh tế thì các đóa hoa đơn sắc điểm xuyết thêm vài chiếc lá, hoa bi sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Nếu tiệc cưới của bạn muốn nổi bật và không kém phần quý phái với các tông màu nóng, hãy tham khảo các loại hoa hồng, hoa cẩm tú cầu, hoa lan, hoa mẫu đơn đại đóa,...

Chọn hoa theo sở thích, phong cách của cô dâu chú rể

Bên cạnh chọn hoa cưới theo phong cách tiệc, đôi bạn còn có thể chọn theo sở thích, phong cách của mình để hôn lễ thêm phần cá tính và khác biệt. Tuy nhiên, khi chọn hoa theo sở thích, đừng quên vẫn phải có sự hài hòa với không gian tiệc cưới cũng như phù hợp về mặt ý nghĩa nhé!

Chọn hoa cưới theo ý nghĩa

Thông thường, các cặp đôi sẽ chọn lựa hoa cưới theo ý nghĩa và tông màu phù hợp với trang phục cưới. Chọn hoa cưới làm sao để vừa thể hiện được nét duyên dáng của cô dâu mà vẫn đảm bảo ý nghĩa tượng trưng của loại hoa đó. 

Ý nghĩa các mẫu hoa cưới đơn giản, vô cùng “quý tộc” nhất hiện nay

Việc chọn lựa một đóa hoa cưới cầm tay làm sao để phù hợp cũng không hề khó khăn khi bạn hiểu được ý nghĩa của từng loài hoa đó. Khi hiểu được các ý nghĩa, bạn dễ dàng chọn lựa cũng như kết hợp các loại hoa theo phong cách mà mình thích cho hôn lễ.

Sau đây là một số loại hoa sang trọng đang “đốn tim” nhiều cặp đôi về mặt ý nghĩa lẫn hình dáng mà hai bạn nên tham khảo cho ngày cưới của mình. 

Hoa linh lan

Hoa linh lan còn được biết với tên gọi là hoa lan chuông. Một loài hoa có xuất xứ ở khu vực ôn đới mát mẻ. Hiện nay, hoa linh lan nằm trong danh sách các loại hoa đắt đỏ trên thế giới. Vì thế, nó còn được mệnh danh là hoa “quý tộc”. Theo truyền thuyết của phương Tây, hoa linh lan tượng trưng cho sự thanh khiết, thủy chung và lời hứa chân thành. Người ta còn ví hoa linh lan là “sứ giả của hạnh phúc” vì những bông hoa nhỏ tựa như những chiếc chuông gọi niềm vui đến. 

Hoa linh lan đang là loài hoa được nhiều cặp đôi quan tâm

Hoa linh lan đang là loài hoa được nhiều cặp đôi quan tâm vào ngày tổ chức tiệc cưới 

Hoa linh lan chưa được trồng tại Việt Nam nên có giá “khá chát”. Tuy nhiên, xét về mặt ý nghĩa và màu sắc thì nhiều cặp đôi vẫn chọn lựa loài hoa này là hoa cầm tay trong ngày cưới của mình.

Hoa sen trắng

Chắc hẳn bạn sẽ thấy lạ khi hoa sen trắng lại là loài hoa được nhiều cặp đôi lựa chọn đúng không? Một đóa hoa sen trắng vẫn còn khá lạ lẫm, tuy nhiên nếu bạn biết được ý nghĩa và giá trị của nó thì chắc chắn đôi bạn cũng liệt kê loài hoa này vào danh sách để xem xét đấy.
Hoa sen trắng trong tình yêu được tượng trưng cho thông điệp thủy chung, giản dị và thuần khiết đi cùng nét đẹp thanh cao. Nhụy sen màu vàng đại diện cho tình yêu vô cùng ấm áp và dịu dàng.

Hoa sen trắng với vẻ đẹp nhẹ nhàng

Hoa sen trắng với vẻ đẹp nhẹ nhàng, thuần khiết 

Hoa rum 

Hoa rum trắng còn được biết đến là hoa loa kèn. Một loài hoa biểu trưng cho sự thuần khiết, trong sáng của người con gái. Trong tình yêu, nó đại diện cho một hạnh phúc vẹn tròn, viên mãn của các cặp đôi. Vì thế, hoa rum được liệt kê vào danh sách các loại hoa dùng làm hoa cưới cầm tay trong ngày chung đôii.

Hoa rum đơn giản nhưng vô cùng sang trọng

Hoa rum đơn giản nhưng vô cùng sang trọng cho ngày cưới của đôi bạn

Hoa tulip trắng

Là loài hoa đại diện cho một tình yêu, niềm đam mê và sự tinh khiết, bình yên. Hơn thế, trông dáng vẻ nhẹ nhàng thanh tao ấy, hoa tulip còn có ý nghĩa mong muốn đạt được ước nguyện trong cuộc sống. Hiện nay, hoa tulip được các cặp đôi chọn lựa bởi vì kiểu dáng giản đơn nhưng lại vô cùng sang trọng và ý nghĩa.

Hoa hướng dương

Hoa hướng dương được xem là biểu tượng của một lòng một dạ hướng về phía đối phương. Với tông màu vàng ấm áp, nổi bật, loại hoa này rất phù hợp làm hoa cầm tay cho ngày cưới. 

Hoa hướng dương đại diện cho tình yêu bền vững

Hoa hướng dương đại diện cho tình yêu bền vững, thủy chung

Lời kết

Ở trên là những loài hoa cưới cầm tay đơn giản nhưng ẩn chứa nhiều ý nghĩa tốt lành cho hôn lễ mà nhà hàng tiệc cưới Metropole gợi ý đến đôi bạn. Hy vọng sẽ giúp hai bạn chọn lựa được mẫu hoa cưới ưng ý cho hôn lễ của mình. Nếu cần hỗ trợ trong các khâu tổ chức tiệc cưới, đừng ngần ngại liên hệ ngay với Metropole Lý Chính Thắng nhé!

>>> Xem thêm: Lưu ngay những lưu ý vàng để có thể tổ chức hôn lễ thành công 
 

Bài viết liên quan

ImageMang không gian truyện cổ tích vào địa điểm tổ chức tiệc cưới

Đám cưới là một sự kiện trọng đại trong cuộc đời mỗi người, đánh dấu sự khởi đầu của một chương mới đầy hạnh phúc. Và để ngày trọng đại này trở nên thật đặc biệt và đáng nhớ, nhiều cặp đôi đã lựa chọn biến địa điểm tổ chức tiệc cưới của mình thành một câu chuyện cổ tích lãng mạn và đầy ý nghĩa.

ImageTổ chức tiệc cưới: Những ý tưởng Pre Wedding sáng tạo và nổi bật

Pre Wedding là một hoạt động ghi lại những khoảnh khắc tình yêu trước ngày lễ cưới, tạo ra những bức ảnh ấn tượng và độc đáo. Đây là cơ hội để thể hiện cá tính và sở thích của cặp đôi khi tổ chức tiệc cưới. Hãy cùng bài viết sau đây khám phá một số ý tưởng khi thực hiện Pre Wedding mang không khí trẻ trung, đầy sáng tạo cho buổi chụp ảnh trước ngày lễ cưới.

ImageCùng nhà hàng tiệc cưới quận 3 Metropole tìm hiểu bí quyết chọn ảnh cổng đám cưới đẹp

Khi chuẩn bị tiệc cưới, ngoài việc chọn các bức ảnh đẹp để làm album, trình chiếu lên màn hình thì các cặp đôi còn đau đầu với việc chọn ảnh cổng đám cưới. Bởi đây là bức ảnh đầu tiên mà khách mời có thể nhìn thấy được khi đến sảnh tiệc. Tuy nhiên không phải cặp đôi nào cũng có kinh nghiệm chọn lựa ảnh cổng đám cưới đẹp. Bài viết này, nhà hàng tiệc cưới quận 3 Metropole sẽ chia sẻ đến đôi bạn những bí quyết chọn hình để cổng tiệc cưới đẹp, cùng theo dõi bài viết nhé!

ImageTổ chức tiệc cưới: Xu hướng mới đầy sáng tạo thay thế nghi thức cắt bánh

Bạn đang tìm kiếm những cách sáng tạo và mới mẻ để thay thế cho những nghi thức tổ chức tiệc cưới truyền thống như cắt bánh và rót rượu champagne? Trong bài viết này, hãy cùng Metropole khám phá những xu hướng và ý tưởng độc đáo, giúp tạo điểm nhấn đậm chất cá nhân và sáng tạo cho buổi tiệc cưới của bạn.

iconiconicon