Thực đơn Châu Á cho hội nghị khách hàng tại Metropole
02/12/2021
Kinh nghiệm tổ chức hội nghị khách hàng cho doanh nghiệp
Bạn đang tìm kiếm một đơn vị tổ chức sự kiện có phục vụ các món ăn Châu Á? Bạn đang gặp một thử thách lớn trong việc lựa chọn thực đơn hội nghị khách hàng đáp ứng đại đa số khách mời? Bài viết của Metropole sau đây sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề trên, bạn đọc cùng tham khảo tiếp nhé!
Hội nghị khách hàng là gì?
Là sự kiện được tổ chức bởi các doanh nghiệp với mục đích tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có cơ hội kết nối với khách hàng của họ. Có thể với những tổ chức nhỏ sẽ không có hoạt động này, tuy nhiên, đây là một trong những hoạt động không thể thiếu cho các doanh nghiệp quy mô lớn.
>> Xem thêm: Quy trình tổ chức hội nghị cho khách hàng chuyên nghiệp
Hội nghị khách hàng là cơ hội tốt giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng của họ
Giá trị mang đến cho doanh nghiệp và khách hàng
Về phía doanh nghiệp, họ đạt được một số mục tiêu tùy vào từng loại sự kiện khách hàng. Ví dụ với các buổi hội nghị giới thiệu sản phẩm, mục tiêu của các đơn vị tổ chức là xây dựng hình ảnh sản phẩm mới trong lòng khách hàng, khuyến khích khách hàng sử dụng sản phẩm qua các hoạt động dùng thử, voucher khuyến mãi, v.v.
Nhìn chung, doanh nghiệp sẽ đạt được những giá trị có ích cho công việc kinh doanh của mình khi tổ chức sự kiện. Thế nhưng, khách mời tham dự không chỉ để giúp doanh nghiệp bán được hàng nhiều hơn, thay vào đó họ vẫn có một số lợi ích nhất định.
Tại các hội nghị giới thiệu sản phẩm, khách mời sẽ có cơ hội tìm hiểu rõ những thông tin về sản phẩm mới của công ty. Ngoài ra, họ nhận được những ưu đãi hấp dẫn ví dụ như: giảm giá khi đặt mua sớm, mua được các sản phẩm giới hạn, v.v.
Có thể ở mỗi loại sự kiện sẽ có những giá trị mang lại cho đôi bên khác nhau. Tuy nhiên có một yếu tố quan trọng mà hầu hết ở mọi sự kiện đều phải có, đó chính là ẩm thực.
Ẩm thực tại sự kiện khách hàng
Đồ ăn thức uống tại các sự kiện là yếu tố không thể thiếu. Dù là quầy nước nhỏ hay các bàn tiệc thịnh soạn, người làm sự kiện luôn biết cách phục khách mời chu đáo nhất. Đặc biệt là các sự kiện khách hàng, sự chuẩn bị chu đáo từ khâu đồ uống thức ăn sẽ tạo ấn tượng tốt với người tham dự.
Ẩm thực tại sự kiện là yếu tố quan trọng cần tập trung
Cách chọn thực đơn phù hợp
Thực đơn là tập hợp tất cả các món ăn, đồ uống phục vụ khách hàng trong một bữa tiệc. Để có một danh sách đồ ăn chất lượng, phù hợp với đối tượng khách mời, bạn cần lưu tâm một số yếu tố sau đây.
Đầu tiên là nắm rõ số lượng khách mời. Đây là yếu tố bạn cần nắm rõ khi bắt tay lên kế hoạch thực đơn cho buổi tiệc. Xác định số người tham gia giúp bạn lập ngân sách chi tiêu hợp lý, dự trù chi phí và ước lượng đủ khẩu phần ăn cho toàn bộ khách tham dự.
Thứ hai là đảm bảo chất lượng các món trong thực đơn. Chất lượng có thể được đo lường bởi khẩu vị người ăn, vệ sinh, vị ngon, cách trình bày,... Tất cả các yếu tố đó tạo nên chất lượng của một bữa ăn. Dĩ nhiên trước khi cân nhắc các tiêu chí đó bạn cần đảm bảo tối thiểu độ vệ sinh của toàn bữa ăn.
Tiếp đến là sắp xếp thực đơn hợp lý. Nếu là tiệc buffet bạn cần sắp xếp vị trí lấy thức ăn thuận tiện, có bảng hướng dẫn thứ tự ăn đi kèm. Nếu đãi khách theo thực đơn 3 món: Khai vị, món chính, tráng miệng bạn cần đảm bảo đủ số lượng các phần ăn.
Cuối cùng là đồ uống cho toàn buổi sự kiện. Bạn có thể chia đồ uống thành 2 loại, nước giải khát xuyên suốt chương trình và nước chính khi dùng tiệc. Với các loại đồ uống dùng trong bữa tiệc, bạn nên cân nhắc có nên sử dụng bia, rượu hay không và mức độ như thế nào? Ngoài ra, bạn cần xem xét các đồ uống phù hợp với thực đơn.
>> Xem thêm: Những tiêu chí quan trọng khi làm sự kiện khách hàng
Một số lưu ý khi chọn thực đơn nhất định phải biết
Metropole tự tin là lựa chọn tối ưu bạn có thể hướng đến với nhiều năm kinh nghiệm quản lý ẩm thực sự kiện. Theo Metropole, để chọn một thực đơn phù hợp, bạn cần lưu ý các yếu tố sau.
- Nắm bắt khẩu vị khách tham dự.
- Tránh những món kén người ăn.
- Làm việc kỹ với đầu bếp trưởng.
- Xem xét thực đơn theo mùa.
- Tiệc buffet hay tiệc theo set menu.
Thực đơn Châu Á chuẩn vị tại Metropole
Hầu hết khách hàng của doanh nghiệp bạn đều loanh quanh khu vực Châu Á, hoặc có một nhóm ít là người phương Tây. Đó là lý do tại sao Metropole mang đến giải pháp thực đơn đa dạng phong cách Châu Á từ ba nước Việt Nam, Nhật Bản và Trung Quốc.
Các món Châu Á đa dạng tại Metropole với thực đơn Việt - Nhật - Trung
Trong đó, Việt Nam với menu Sài Gòn là lựa chọn tuyệt vời cho các đơn vị có khách mời tham dự là người Việt. Đây là một lựa chọn an toàn mà hiệu quả giúp bạn tránh rủi ro khách không ăn được các món lạ. Ngoài ra, chúng còn phù hợp với những doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm gắn liền với trách nhiệm xã hội, niềm tự hào dân tộc.
Bên cạnh đó là thực đơn Tokyo với đối tượng khách hàng người Nhật. Thực đơn Tokyo tại Metropole được thiết kế theo đúng tiêu chuẩn tam ngũ của người nhật: Ngũ pháp, ngũ sắc, ngũ vị giúp giữ nguyên hương vị thuần khiết của các món ăn.
Món Nhật là lựa chọn mới mẻ doanh nghiệp có thể áp dụng
Cuối cùng là bản thực đơn phong cách Shanghai chiều lòng các khách mời ưng vị Trung Hoa. Thực đơn phong cách này mang đậm nét Phương đông nhất với bốn đặc trưng vị ẩm thực: Tứ xuyên, Sơn Đông, Quảng Đông, Huệ Dương. Các món ăn Trung Hoa tại Metropole tập trung ba giá trị màu sắc mùi và vị. Các món ăn được thẩm định trên các yếu tố nguyên liệu, kỹ thuật, thời gian chế biến và gia vị trước khi phục vụ thực khách.
Tổng kết
Chọn được thực đơn phù hợp với khách mời tham dự quyết định một phần thành công cho buổi hội nghị khách hàng. Thực đơn chuẩn vị với ba phong cách Sài Gòn, Tokyo, Shanghai tại Metropole hứa hẹn mang đến lựa chọn cởi mở, đa dạng hơn cho các công ty có ý định đãi khách các món ăn phong cách Châu Á. Hi vọng bạn sẽ có thêm kinh nghiệm và gợi ý trong việc chọn lựa thực đơn.
>> Xem thêm: 7 cách thu hút khách hàng tham dự sự kiện của công ty
Bài viết liên quan
Trong bối cảnh kinh doanh cạnh tranh hiện nay, việc tổ chức hội nghị khách hàng đã trở thành một phần quan trọng trong chiến lược marketing của nhiều doanh nghiệp.
Hội nghị khách hàng là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh của nhiều doanh nghiệp. Dưới đây là những xu hướng tổ chức hội nghị dành cho khách hàng nổi bật năm 2024.
Tổ chức hội nghị khách hàng là một cách lý tưởng để các doanh nghiệp kết nối, duy trì hay tri ân tới khách hàng của mình, nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác lâu dài, tốt đẹp. Vì thế trong bài viết hôm nay tôi sẽ đem đến bạn một số chia sẻ quan trọng, giúp bạn có cái nhìn tổng quát trong một buổi hội nghị thành công nhé.
Thiết kế không gian hội nghị khách hàng không chỉ đơn giản là việc bố trí bàn ghế hay trang trí. Để tổ chức một hội nghị thành công, bạn cần phải chú ý đến nhiều yếu tố giúp tạo nên một không gian phù hợp, thoải mái và chuyên nghiệp. Khám phá 5 lưu ý quan trọng khi thiết kế không gian cho hội nghị mà bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng trong bài viết sau.