7 cách để thu hút khách hàng tham dự hội nghị khách hàng nhiều hơn

19/11/2021

Hội nghị khách hàng

Khách mời đóng vai trò quan trọng cho sự thành công của hội nghị khách hàng. Không giống với các sự kiện cộng đồng khác, hội nghị giới hạn số lượng và đối tượng tham gia. Do đó, sự có mặt của những người tham dự sẽ có liên quan đến nhiều yếu tố như kinh phí, diễn giả, địa điểm,... Vậy làm sao để thu hút khách hàng đến tham dự hội nghị? Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây của Metropole nhé!

Có những cách nào để thu hút khách mời tham dự hội nghị khách hàng

Có những cách nào để thu hút khách mời tham dự hội nghị khách hàng

Tăng truyền thông trên mạng xã hội

Mạng xã hội chính là công cụ tuyệt vời để doanh nghiệp bạn đăng bài viết tuyên truyền cho sự kiện. Các trang mạng như LinkedIn, Facebook, Twitter, Instagram chính là những sợi dây kết nối với khách mời của bạn. Theo đó, doanh nghiệp nên phân công cho các thành viên trong ban tổ chức đăng những bài thông báo như một cách để nhắc nhở khách mời về sự kiện này. Bên cạnh đó, khi sử dụng những trang mạng xã hội này bạn có thể dễ dàng xác định số lượng người quan tâm và có khả năng tham dự sự kiện để từ đó có những chuẩn bị sao cho chu đáo nhất.

Làm những khảo sát về đề tài mong muốn 

Mục tiêu của những buổi hội nghị hướng đến chính là sự hài lòng của khách hàng. Những nội dung được nhiều người mong chờ chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm và tham gia của họ. Theo đó, ý kiến đóng góp của những người tham gia đôi khi giúp ích rất nhiều trong việc hình thành ý tưởng, chủ đề cho sự kiện tiếp theo hoặc hoàn thiện quy trình tổ chức sự kiện. Sau khi thu thập được những ý kiến phản hồi từ cuộc khảo sát, bạn sẽ dễ dàng xác định được khách tham dự muốn gì, những đề tài có ích với họ, thời gian tổ chức lý tưởng,... Từ những kết quả này bạn có thể tổ chức một buổi hội nghị đi đúng hướng, thu hút được nhiều sự quan tâm của khách mời hơn. 

Để chuẩn bị cho buổi hội thảo tiếp theo, bạn hãy tiến hành khảo sát ý kiến từ những người tham dự

Để chuẩn bị cho buổi hội thảo tiếp theo, bạn hãy tiến hành khảo sát ý kiến từ những người tham dự

Thực hiện những cuộc gọi/email nhắc nhở

Thông thường, nhiều doanh nghiệp chỉ gửi thiệp mời cho khách hàng sau đó không hề có một sự nhắc nhở nào cho đến khi sự kiện được diễn ra, điều này đôi khi khiến khách mời bị quên không tham gia sự kiện. Do đó, để đảm bảo số lượng khách mời tham dự đúng theo dự kiến, doanh nghiệp của bạn nên dành thời gian gọi điện thoại hoặc gửi email để nhắc khách mời. Đây cũng chính là một cách để yêu cầu người được mời xác nhận về sự góp mặt của họ. Không những thế, việc trực tiếp gọi điện hoặc gửi email còn thể hiện sự chu đáo, quan tâm của doanh nghiệp bạn đến những vị khách mời, thông qua đó cũng thể hiện được sự chuyên nghiệp của công ty bạn.

>> Xem thêm: Các bước tổ chức hội nghị khách hàng chuyên nghiệp và tiết kiệm nhất

Sáng tạo trong tổ chức

Chắc chắn rằng những sự kiện độc đáo, có điểm nhấn luôn luôn thu hút người tham gia nhiều hơn. Bên cạnh việc đảm bảo mọi công tác chuẩn bị về địa điểm, cơ sở vật chất,... bạn cần đặc biệt chú ý đến kịch bản tổ chức để tạo những khoảnh khắc đắt giá. Đôi khi chỉ đơn giản thay đổi kết cấu chương trình một chút, chẳng hạn như tăng thêm tính tương tác cho mỗi sự kiện để giúp mọi người kết nối với nhau hơn, hoặc bạn có thể chuẩn bị những món quà nhỏ để tặng những người tham dự. Hãy luôn nhớ rằng khi tạo được sự khác biệt thì buổi hội nghị của doanh nghiệp bạn sẽ dễ dàng lôi kéo người tham dự cũng như để lại nhiều ấn tượng tốt cho khách mời.

Chọn địa điểm hợp lý

Địa điểm đóng vai trò quan trọng cho sự thành công của sự kiện và sự góp mặt của khách mời. Cho dù chủ đề sự kiện của doanh nghiệp bạn hấp dẫn, bổ ích đến đâu nhưng nếu được tổ chức ở những địa điểm xa xôi, hẻo lánh không thuận tiện di chuyển thì cũng sẽ dẫn đến việc làm giảm số lượng tham dự của khách mời. Do đó, bạn nên chọn địa điểm thuận lợi cho việc tìm kiếm và đi lại.

Bên cạnh đó nên lưu ý về cách sắp xếp bàn ghế, cách phục vụ của đơn vị tổ chức hoặc bãi đậu xe, tất cả phải đảm bảo được chuẩn bị chu đáo, mang đến sự hài lòng tối đa nhất cho khách mời. Vì không chỉ một lần doanh nghiệp bạn tổ chức sự kiện mà sẽ có rất nhiều buổi hội nghị khác, do đó khi tổ chức thành công một buổi tiệc sẽ mang dấu ấn tốt đẹp và thu hút sự tham gia của khách hàng trong những lần tiếp theo.

>>> Xem thêm: Bật mí 4 kiểu sắp xếp bàn ghế cho hội nghị khách hàng thêm chỉn chu và chuyên nghiệp

Địa điểm đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của sự kiện

Địa điểm đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của sự kiện

Tạo chiến dịch viral marketing hiệu quả

Để tạo chiến dịch viral marketing hiệu quả bạn nên đăng một bài chi tiết về sự kiện trên trang web của công ty bạn. Sau đó gửi email mời, thúc đẩy các sự kiện trong blog và gửi newsletter. Trong mỗi email đừng quên gắn với một liên kết đến trang web sự kiện của doanh nghiệp. Việc thực hiện các chiến dịch viral marketing rất quan trọng. Qua đó, bạn có thể xem lại kết quả báo cáo từ các trang web để giúp doanh nghiệp bạn định hướng những điều gì tốt nhất, từ đó thúc đẩy sự kiện của bạn sao cho hiệu quả nhất.

Mời những người nổi tiếng

Tiếng nói của những diễn giả nổi tiếng luôn được đông đảo khách mời yêu thích và mong chờ. Đây là một cách hoàn hảo để tăng số lượng người tham dự sự kiện mặc dù chi phí có vẻ sẽ cao hơn so với bình thường. Hãy tìm hiểu và mời những vị diễn giả nổi tiếng làm việc cùng ngành với doanh nghiệp bạn hoặc những người có sức ảnh hưởng như MC, nghệ sĩ giải trí,... Với sự xuất hiện của những nhân vật nổi tiếng này, chắc chắn sẽ tạo tiếng vang lớn về thương hiệu của bạn, thể hiện đẳng cấp cũng như thu hút nhiều khách mời đến tham dự sự kiện hơn. 

Mời người nổi tiếng để tạo sức hút cho hội nghị

Mời người nổi tiếng để tạo sức hút cho hội nghị

Trên đây là 7 cách giúp thu hút khách mời đến hội nghị khách hàng của doanh nghiệp bạn. Mong rằng với những bí quyết này sẽ giúp ích cho bạn trong việc tổ chức một hội nghị hoàn hảo. Nếu bạn cần thêm bất cứ sự tư vấn nào của Trung tâm Hội nghị & Tiệc cưới Metropole, hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ ngay nhé. Với kinh nghiệm tổ chức thành công các buổi hội nghị cũng như phong cách làm việc chuyên nghiệp và luôn biết lắng nghe khách hàng, chúng tôi tự tin sẽ đem đến bạn một chất lượng dịch vụ tốt nhất để giúp buổi hội thảo diễn ra suôn sẻ hơn cả mong đợi. 

Bài viết liên quan

ImageTổ chức hội nghị khách hàng: Hướng dẫn toàn diện để đạt hiệu quả tốt nhất

Trong bối cảnh kinh doanh cạnh tranh hiện nay, việc tổ chức hội nghị khách hàng đã trở thành một phần quan trọng trong chiến lược marketing của nhiều doanh nghiệp.

ImageNhững xu hướng tổ chức hội nghị khách hàng nổi bật năm 2024

Hội nghị khách hàng là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh của nhiều doanh nghiệp. Dưới đây là những xu hướng tổ chức hội nghị dành cho khách hàng nổi bật năm 2024.

ImageHội nghị khách hàng – cách tổ chức quan trọng cần phải biết

Tổ chức hội nghị khách hàng là một cách lý tưởng để các doanh nghiệp kết nối, duy trì hay tri ân tới khách hàng của mình, nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác lâu dài, tốt đẹp. Vì thế trong bài viết hôm nay tôi sẽ đem đến bạn một số chia sẻ quan trọng, giúp bạn có cái nhìn tổng quát trong một buổi hội nghị thành công nhé.

Image5 lưu ý quan trọng khi thiết kế không gian cho hội nghị khách hàng

Thiết kế không gian hội nghị khách hàng không chỉ đơn giản là việc bố trí bàn ghế hay trang trí. Để tổ chức một hội nghị thành công, bạn cần phải chú ý đến nhiều yếu tố giúp tạo nên một không gian phù hợp, thoải mái và chuyên nghiệp. Khám phá 5 lưu ý quan trọng khi thiết kế không gian cho hội nghị mà bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng trong bài viết sau.

iconiconicon