Cùng nhà hàng tiệc cưới quận 3 Metropole tìm hiểu bí quyết chọn ảnh cổng đám cưới đẹp

01/02/2024

Xu hướng cưới

Khi chuẩn bị tiệc cưới, ngoài việc chọn các bức ảnh đẹp để làm album, trình chiếu lên màn hình thì các cặp đôi còn đau đầu với việc chọn ảnh cổng đám cưới. Bởi đây là bức ảnh đầu tiên mà khách mời có thể nhìn thấy được khi đến sảnh tiệc. Tuy nhiên không phải cặp đôi nào cũng có kinh nghiệm chọn lựa ảnh cổng đám cưới đẹp. Bài viết này, nhà hàng tiệc cưới quận 3 Metropole sẽ chia sẻ đến đôi bạn những bí quyết chọn hình để cổng tiệc cưới đẹp, cùng theo dõi bài viết nhé!

1. Ảnh cổng đám cưới là gì?

Hình để cổng tiệc cưới còn được gọi là ảnh phóng đám cưới hoặc là ảnh cưới để cổng.  Đây được xem là ảnh chụp hình cô dâu chú rể được in với khổ lớn và đặt trên mổ giá đỡ ở trước cổng hoa hay bàn lễ tân. Ảnh cổng đám cưới có công dụng trang trí và là chào đón các khách mời đến tham gia tiệc cưới.

Ảnh cổng cưới kết hợp backdrop chụp ảnh tại nhà hàng tiệc cưới quận 3 Metropole

Ảnh cổng cưới kết hợp backdrop chụp ảnh tại nhà hàng tiệc cưới quận 3 Metropole

2. Ý nghĩa của ảnh cổng đám cưới

Không những là chi tiết giúp làm đẹp không gian tiệc cưới mà ảnh để cổng cưới còn là điểm nhấn giúp tạo ấn tượng đến người tham dự. Từ đây, khách mời có thể dễ dàng nhận biết đâu là hôn lễ của đôi bạn trong rất nhiều sảnh tiệc tại các nhà hàng tiệc cưới.

Sau khi kết thúc buổi tiệc, hình để cổng tiệc cưới được treo ở phòng khách hoặc phòng ngủ của các cặp đôi. Điều này giúp các cặp đôi lưu giữ khoảnh khắc bắt đầu hành trình cùng nhau xây dựng cuộc sống mai này.

3. Nhà hàng tiệc cưới quận 3 Metropole gợi ý 3+ bí quyết chọn ảnh cổng đám cưới đẹp

Việc chọn hình để cổng cưới hầu hết sẽ dựa vào sở thích của các cặp đôi. Tuy nhiên đôi bạn vẫn cần sự góp ý của hai bên gia đình. Sau đây là 3 bí quyết chọn ảnh để cổng đám cưới sang trọng, hiện đại và phù hợp với mọi thời điểm mà nhà hàng tiệc cưới tổng hợp từ kinh nghiệm nhiều năm tổ chức lễ cưới.

3.1 Về kích thước ảnh cổng đám cưới

Hiện nay, tại nhà hàng tiệc cưới quận 3 Metropole, các cặp đôi chọn ảnh đứng đặt ở cổng đám cưới. Tuy nhiên, nếu muốn có chút đột phá, mới lạ thì hai bạn cũng có thể chọn ảnh khổ ngang để làm ảnh cổng đám cưới.

Về kích cỡ ảnh cổng, thông thường không có một khuôn mẫu hay kích thước cố định. Do đó, bạn có thể tùy chọn theo sở thích của mình. Điều quan trọng bạn cần xem xét kỹ là không gian sảnh cưới hoặc không gian đặt ảnh để chọn khổ ảnh có kích thước phù hợp. Điều này giúp hạn chế tình trạng ảnh cưới lạc lõng vì quá nhỏ hoặc quá chiếm chỗ vì quá to.

Đây là 3 kích thước ảnh để cổng được chọn lựa nhiều nhất:

- Ảnh cổng để sảnh cưới cỡ 60x90 cm. Nếu nhỏ hơn kích thước này sẽ làm toàn bộ khung ảnh bị lọt thỏm vì quá nhỏ và không có sự liên kết với buổi tiệc.

- Ảnh cỡ 70x105 cm hoặc 80x120cm là lựa chọn tuyệt vời cho những buổi tiệc có quy mô từ trung bình đến lớn. Đây là kích thước vừa đủ làm nổi bật khung ảnh.

- Ảnh cỡ 50x75cm là kích thước nhỏ nhất. Với kích thước này thì sẽ làm khung ảnh không còn mang tính trang trọng, sang trọng để làm ảnh đặt ở cổng tiệc cưới nữa.

>> Xem thêm: Bí quyết tổ chức tiệc cưới ngoài trời thành công

3.2 Chất liệu in ảnh cổng đám cưới

Ảnh cổng ép bằng gỗ Laminate hoặc ép gỗ Composite (ảnh Mica) là chất liệu được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Bởi đây là hai chất liệu có giá thành phải chăng cùng tính thẩm mỹ cao và độ bền theo thời gian.

Ngoài ra, ảnh cổng Mica gương hay còn gọi là ảnh cổng tráng gương. Là hình thức ảnh cổng được phủ một lớp pha lê sáng bóng, có độ trơn bóng. Đặc biệt là khung ảnh được bo một lớp viền trắng kem đơn giản. Hoặc có thể làm nó trang trọng với viền hoa văn. Chất liệu Mica gương này rất phù hợp cho các không gian hay tiệc cưới mang phong cách tươi sáng, sang trọng.

3.3 Chọn hình để cổng đám cưới đẹp

Giữa hàng chục tấm ảnh chụp cưới lung linh với nhiều khung cảnh đẹp, việc chọn ra một  tấm duy nhất để phóng lớn làm ảnh cổng sẽ chiếm nhiều thời gian. Do đó, nhà hàng tiệc cưới quận 3 Metropole đưa ra một vài tiêu chí giúp hai bạn dễ dàng chọn lựa bức ảnh ưng ý:

- Khung hình chụp nên thấy rõ khuôn mặt hoặc ít nhất là ¾ khuôn mặt của cô dâu và chú rể.

- Hướng nhìn máy ảnh khi chụp hình nên là hướng thẳng phía trước và thể hiện sự vui tươi, hạnh phúc.

- Hãy chọn các hình ảnh có tư thế đứng và sang trọng trong bộ váy cưới.

- Hạn chế chụp các biểu cảm như chu môi, trợn mắt, phồng má,...

>> Xem thêm: Tổng hợp tất tần tật những điều cần biết về tổ chức tiệc cưới

Chọn hình ảnh đặt cổng cưới ấn tượng 

Chọn hình ảnh đặt cổng cưới ấn tượng 

4. Nhà hàng tiệc cưới quận 3 Metropole chia sẻ 4+ kiểu chụp ảnh cổng đám cưới hiện đại nhất hiện nay

4.1 Ảnh cổng theo kiểu truyền thống

Ảnh cưới kiểu truyền thống sẽ thường là khoác tay và đứng trang trọng. Cũng có thể là một người ngồi một người đứng trên phông nền trơn đơn giản hoặc không gian tại phim trường. Ảnh cổng truyền thống này vừa dễ tạo dáng, vừa nhìn thấy rõ khuôn mặt của các cặp đôi và cũng phù hợp để treo ở bất kỳ đâu trong nhà.

4.2 Ảnh cổng đám cưới theo kiểu hiện đại

Với kiểu ảnh này, cô dâu chú rể không bị bó buộc vào bất kỳ hình thức nào. Do đó, cả hai đều có thể thoải mái thêm các phụ kiện chụp ảnh. Hơn nữa cũng thoải mái hơn trong việc thể hiện cảm xúc của mình trước máy ảnh.

4.3 Ảnh cổng theo kiểu chụp chân dung đơn giản

Kiểu ảnh chụp cận cảnh, tập trung từ nửa thân trên và khuôn mặt của các cặp đôi. Đây là lựa chọn được nhiều cặp đôi trẻ chọn lựa để làm ảnh cổng đám cưới.

4.4 Ảnh cổng đám cưới chụp ngoại cảnh

Nếu đôi bạn có những bức ảnh với kiểu chụp lãng mạn, hài hước, vui tươi với thiên nhiên. Đây sẽ cực kỳ hợp lý cho ảnh cổng của tiệc cưới ngoại cảnh. Với kiểu sảnh này không chỉ mang đến cảm giác chân thật mà còn gần gũi cho người xem. 

Ảnh cổng cưới với kiểu chụp hiện đại, tươi trẻ

Ảnh cổng cưới với kiểu chụp hiện đại, tươi trẻ

Lời kết

Ở trên là những chia sẻ về ảnh để cổng mà nhà hàng tiệc cưới quận 3 Metropole gửi đến bạn. Hy vọng với bài viết này sẽ giúp đôi bạn chọn được bức ảnh ưng ý cho hôn lễ của mình. Đừng ngần ngại liên hệ với Metropole khi cần tư vấn đặt tiệc, tổ chức tiệc cưới trọn gói nhé! Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ và phục vụ bạn.

>>> Có thể bạn quan tâm: Metropole - địa điểm tổ chức tiệc cưới tại vừa sang trọng và chất lượng
 

Bài viết liên quan

ImageMang không gian truyện cổ tích vào địa điểm tổ chức tiệc cưới

Đám cưới là một sự kiện trọng đại trong cuộc đời mỗi người, đánh dấu sự khởi đầu của một chương mới đầy hạnh phúc. Và để ngày trọng đại này trở nên thật đặc biệt và đáng nhớ, nhiều cặp đôi đã lựa chọn biến địa điểm tổ chức tiệc cưới của mình thành một câu chuyện cổ tích lãng mạn và đầy ý nghĩa.

ImageTổ chức tiệc cưới: Những ý tưởng Pre Wedding sáng tạo và nổi bật

Pre Wedding là một hoạt động ghi lại những khoảnh khắc tình yêu trước ngày lễ cưới, tạo ra những bức ảnh ấn tượng và độc đáo. Đây là cơ hội để thể hiện cá tính và sở thích của cặp đôi khi tổ chức tiệc cưới. Hãy cùng bài viết sau đây khám phá một số ý tưởng khi thực hiện Pre Wedding mang không khí trẻ trung, đầy sáng tạo cho buổi chụp ảnh trước ngày lễ cưới.

ImageTổ chức tiệc cưới: Xu hướng mới đầy sáng tạo thay thế nghi thức cắt bánh

Bạn đang tìm kiếm những cách sáng tạo và mới mẻ để thay thế cho những nghi thức tổ chức tiệc cưới truyền thống như cắt bánh và rót rượu champagne? Trong bài viết này, hãy cùng Metropole khám phá những xu hướng và ý tưởng độc đáo, giúp tạo điểm nhấn đậm chất cá nhân và sáng tạo cho buổi tiệc cưới của bạn.

ImageKhám phá xu hướng tổ chức tiệc cưới “quý tộc” với 5+ mẫu hoa cưới sang trọng

Ngày nay, không chỉ có hoa hồng được chọn để kết thành đóa mà còn rất nhiều loại hoa khác chứa đựng nhiều ý nghĩa tốt lành. Cùng nhà hàng tiệc cưới Metropole tìm hiểu 6+ loại hoa cầm tay đơn giản nhưng vô cùng “quý tộc” đang là xu hướng trong những năm nay.

iconiconicon