Mùa xuân - Thời điểm “vàng” để tổ chức tiệc cưới ngoài trời và Top các ý tưởng trang trí đặc sắc

17/04/2023

Tổng hợp các thông tin mới nhất về tiệc cưới ngoài trời

Tiệc cưới mùa xuân chắc chắn sẽ là lựa chọn tuyệt vời để thực hiện hóa đám cưới trong mơ mà bất cứ cô dâu chú rể nào cũng từng ao ước. Với không khí dễ chịu, mát mẻ cùng thiên nhiên đang khoe sắc đón chào năm mới, thì đây là khoảng thời gian lý tưởng để tổ chức tiệc cưới ngoài trời mang đậm sắc xuân. Vậy đâu là lý do khiến nhiều cặp đôi chọn tổ chức tiệc ngoài trời vào mùa xuân? Cùng Metropole theo dõi bài viết sau và tham khảo các ý tưởng trang trí đám cưới ngoài trời lãng mạn nhé!

Tại sao nên tổ chức tiệc cưới ngoài trời vào mùa xuân?

Tiết trời dễ chịu

Mùa xuân với những tháng đầu năm (từ tháng 1 đến tháng 3) là lúc thời tiết dễ chịu nhất. Cái lạnh của mùa đông dường như đã “chuyển giao” bằng sự mát mẻ cùng chút ấm áp từ nắng xuân, luôn làm biết bao nhiêu người thích thú. Do đó, các tiệc cưới ngoài trời vào mùa xuân luôn là sự lựa chọn tuyệt vời của các cặp đôi. 

Tuy nhiên, tùy vào từng vùng miền mà đôi bạn nên chọn thời điểm thích hợp nhất trong 3 tháng của mùa xuân nhé! Đối với miền Nam, mùa xuân rất ít khi mưa, nên tháng 1, 2 và 3 đều phù hợp để tổ chức. Với miền Bắc lại khác, mùa xuân sẽ có những ngày mưa phùn hoặc sương mù, nhất là đầu tháng 1, nên thời điểm “vàng” cho các cặp đôi miền Bắc là tháng 2 hoặc tháng 3. 

Tận dụng thiên nhiên đang “khoe sắc” để trang trí buổi tiệc

Không khí dễ chịu hòa cùng thiên nhiên đất trời “thay áo mới” để chào đón một năm mới. Khi tổ chức đám cưới ngoài trời vào mùa xuân, đôi bạn không chỉ cảm nhận rõ cảm giác thanh khiết, mới mẻ rất lạ của năm mới mà còn cảm nhận sức sống của thiên nhiên, cây cỏ. Điều đặc biệt là có thể tận dụng khung cảnh ngoài trời với những loài hoa, cây xanh đang “đua nhau” khoe sắc. Chính điều này sẽ mang đến không gian vô cùng lãng mạn, tươi mới mà không cần quá nhiều phụ kiện trang trí.

Ngoài ra thời tiết mát mẻ cũng dễ dàng giúp các cặp đôi chọn phong cách trang  trí tiệc cưới cho hôn lễ của mình hơn.

Tổ chức tiệc cưới ngoài trời với không gian xanh mát

Tổ chức tiệc cưới ngoài trời với không gian xanh mát mang sắc xuân rạng tươi mới

Dễ dàng chọn dress code đám cưới 

Khác với tiêu chí lựa chọn tông màu cho dress code dự tiệc của mùa hè, và mùa đông hạn chế chọn là hạn chế chọn tông màu quá nóng. Khi tổ chức tiệc cưới ngoài trời với không gian thoáng đãng, mát dịu của mùa xuân, thì đôi bạn cũng dễ dàng quyết định màu sắc chủ đạo cho dress code của buổi lễ hơn. Từ đây, khách mời sẽ dễ chọn trang phục phù hợp mà không e ngại quá nhiều về vấn đề thời tiết như: “khi diện đồ lên sẽ dễ đổ mồ hôi” hay “liệu trời mưa khi đang tham dự thì chiếc đầm dự tiệc của mình sẽ như thế nào?”. Do đó, mùa xuân là lúc cực kỳ phù hợp cho các buổi tiệc cưới ngoài trời. 

Mang ý nghĩa một sự khởi đầu đẹp

Đối với người Á Đông, nhất là người Việt, Tết đến xuân về không chỉ là thời khắc chuyển mình giữa năm mới và năm cũ mà còn ẩn chứa nhiều ý nghĩa về sự đoàn viên. Có thể nói, mùa xuân là khoảng thời gian giao thoa của thiên - địa - nhân. Là mùa của hy vọng, mùa của sự bắt đầu mới, mùa của sự sum vầy, đủ đầy. Do đó, các hôn lễ thường được chọn đầu năm để tổ chức, nhằm mong muốn một khởi đầu tốt lành cho cuộc sống hôn nhân viên mãn của các cặp đôi.

Dễ chọn menu đãi khách cho tiệc cưới ngoài trời

Với tiệc cưới ngoài trời vào mùa xuân, đôi bạn không cần đắn đo chọn món ăn như thế nào để vừa hợp vị khách mời và phù hợp với thời tiết. Vì vậy, bạn sẽ dễ dàng chọn lựa menu cưới đãi tiệc hơn. Tuy nhiên, hãy hạn chế các món dễ tan chảy như kem để tiếp đãi khách. Do tổ chức tiệc ngoài trời nên các loại kem sẽ rất dễ tan, làm mất sự hấp dẫn của món ăn. Nếu băn khoăn không biết nên chọn menu cưới cho tiệc ngoài trời như thế nào, đừng ngần ngại hỏi các đơn vị tổ chức tiệc cưới.

Tiết trời dễ chịu của mùa xuân còn giúp chọn lựa thực đơn đãi khách dễ dàng hơn

Tiết trời dễ chịu của mùa xuân còn giúp chọn lựa thực đơn đãi khách dễ dàng hơn

Nhà nhà tiệc cưới Metropole không chỉ có dịch vụ tổ chức tiệc tại nhà hàng mà chúng tôi còn có dịch vụ outside catering - dịch vụ tổ chức tiệc bên ngoài theo yêu cầu. Khi bạn đã chọn địa điểm cưới ngoài trời ưng ý, hãy liên hệ với Metropole để chúng tôi có thể hỗ trợ chuẩn bị từ A đến Z nhé!

Các ý tưởng tổ chức tiệc cưới ngoài trời tuyệt vời vào mùa xuân

Chủ đề tiệc cưới ngoài trời mùa xuân

Để hôn lễ mang sắc màu mùa xuân thì đôi bạn nên xác định chủ đề chính của tiệc cưới là gì. Có thể là chủ đề cưới nhiệt đới với gam màu rực rỡ của sắc xuân. Hay có thể lấy cảm hứng từ khu vườn ngập tràn sắc xanh của những hoa cỏ đang cùng nhau đâm chồi để kết hợp với các phụ kiện trang trí của tiệc cưới. Và đừng quên điểm xuyết thêm các gam màu tươi sáng, mang cảm giác tươi mới và ấm cúng cho người tham dự.

Bánh cưới cho tiệc cưới ngoài trời mùa xuân

Bánh cưới là chi tiết không thể thiếu trong các buổi tiệc cưới và cũng là “điểm nhấn” mang không khí xuân tươi sáng đến hôn lễ của bạn.

Thay vì chọn các mẫu bánh có màu sắc thông thường, hai bạn có thể chọn các loại bánh có màu hồng nhạt hoặc trắng, kết hợp với hoa trang trí để thể hiện sắc xuân nhé!

Bánh cưới nhẹ nhàng được kết hợp hoa tươi

Bánh cưới nhẹ nhàng được kết hợp hoa tươi cho buổi tiệc ngoài trời thêm lãng mạn

Hoa cưới cho hôn lễ 

Chắc chắn trong bất kỳ tiệc cưới nào, hoa cưới là điều không thể thiếu. Một bó hoa cưới mang tông màu nhẹ nhàng của mùa xuân sẽ làm cô dâu thêm ngọt ngào hơn. Bạn có thể chọn hoa cưới dựa vào tông màu chủ đạo của buổi lễ. Chẳng hạn như màu hồng, vàng, xanh lá, trắng cùng các loại hoa theo mùa như: hoa hồng nhạt, hoa mẫu đơn, hoa bi trắng, hoa hồng vàng,...

Bàn tiệc

Để làm nổi bật bàn tiệc cưới, bạn có thể sử dụng một tông màu làm màu chủ đạo và sử dụng các màu khác để tô điểm thêm. Bạn có thể sáng tạo bàn tiệc cưới hơn, hãy thử dùng các dải ruy băng có màu sắc bắt mắt hoặc bong bóng được cột ở phía sau mỗi ghế ngồi.

Trang trí bàn tiệc ngoài trời với các chi tiết đơn giản

Trang trí bàn tiệc ngoài trời với các chi tiết đơn giản nhưng vô cùng ấn tượng

Lời kết

Ở trên là những chia sẻ của nhà hàng tiệc cưới Metropole Lý Chính Thắng về việc tổ chức hôn lễ ngoài trời vào mùa xuân, cùng các ý tưởng trang trí giúp ngày cưới của bạn thêm phần ấn tượng. Nếu bạn muốn buổi tiệc cưới ngoài trời thật đáng nhớ và độc đáo, hãy liên hệ ngay với Metropole để được tư vấn tận tình.

>>> Xem thêm: Những điều cần lưu ý khi chọn không gian ngoài trời để tổ chức hôn lễ 

Bài viết liên quan

ImageTop 4 concept trang trí tiệc cưới ngoài trời hot nhất 2024

Cùng Metropole khám phá tại sao tổ chức tiệc cưới với không gian mở lại trở thành xu hướng nhận được nhiều sự yêu thích và cùng điểm qua 4 concept trang trí hôn lễ ngoài trời hot nhất năm 2024.

ImageTiệc cưới ngoài trời: Những trò chơi thú vị không thể bỏ lỡ

Khi quyết định tổ chức tiệc cưới ngoài trời, không chỉ là việc tạo ra những khoảnh khắc đáng nhớ, mà còn là dịp để tất cả mọi người tham gia các trò chơi thú vị, tạo nên không khí sôi động, giao lưu, và tận hưởng những phút giây đầy niềm vui. Dưới đây là một số gợi ý về những trò chơi độc đáo cho buổi tiệc cưới, góp phần tạo nên những kỉ niệm đáng nhớ trong ngày trọng đại của bạn.

ImageTổ chức tiệc cưới ngoài trời “chuẩn không cần chỉnh” khi nắm 6 nguyên tắc “vàng”

Hiện nay, xu hướng tổ chức tiệc cưới ngoài trời đang là hình thức được nhiều cặp đôi chọn lựa.Hiểu được các vấn đề này, hãy cùng Metropole theo dõi bài viết sau để có cái nhìn tổng quan khi chuẩn bị một hôn lễ ngoài trời lãng mạn nhé!

ImageTự lên kế hoạch thực đơn cho tiệc cưới ngoài trời của bạn

Bạn đang mơ ước về một tiệc cưới ngoài trời lãng mạn với những món ăn ngon miệng? Dưới đây là những gợi ý thú vị để tạo nên một thực đơn tiệc cưới tổ chức ngoài trời thật độc đáo và ấn tượng!

iconiconicon