Tổ chức tiệc cưới ngoài trời “chuẩn không cần chỉnh” khi nắm 6 nguyên tắc “vàng”

09/05/2023

Tổng hợp các thông tin mới nhất về tiệc cưới ngoài trời

Hiện nay, xu hướng tổ chức tiệc cưới ngoài trời đang là hình thức được nhiều cặp đôi chọn lựa. Bởi, không gian ngoài trời không bị giới hạn nhiều cũng như thoáng mát hơn. Điều này giúp cô dâu chú rể có thể tự do biến ý tưởng lễ cưới trong mơ của mình thành hiện thực. Tuy nhiên, việc thực hiện hôn lễ ngoài trời sẽ có nhiều khó khăn hơn so với tổ chức tại gia hay nhà hàng. Hiểu được các vấn đề này, hãy cùng Metropole theo dõi bài viết sau để có cái nhìn tổng quan khi chuẩn bị một hôn lễ ngoài trời lãng mạn nhé!

1. Ước lượng khách mời vừa đủ, không quá chênh lệch

Thông thường, không gian tiệc cưới ngoài trời là không gian mở. Do đó các địa điểm tổ chức tiệc ngoài trời sẽ có một quy mô nhất định nhằm đảm bảo hôn lễ vừa đủ sôi động, ấm cúng và khách mời không cảm thấy bị rời rạc. 

Để tạo sự gần gũi, gắn kết trong một buổi tiệc thì tiệc ngoài trời nên có khoảng 150 - 200 khách. Đây là các vị khách thân thiết nhất của hai bên gia đình, bạn bè, đồng nghiệp. Nếu không lên danh sách khách mời ngay từ đầu, đôi bạn sẽ dễ gặp phải tình trạng mời “tràn lan” và không đảm bảo không gian để đón lượng khách lớn.

Vì vậy, trước tiên chọn địa điểm, hãy ước lượng số khách tham gia kỹ lưỡng. Từ đây sẽ tính được lượng bàn tiệc đãi khách là bao nhiêu, bàn dự trù là bao nhiêu thì mới tiến hành chọn lựa địa điểm mà mình thích. Việc lên kế hoạch chi tiết, cẩn thận ngay từ trước sẽ giúp hai bạn hạn chế được nhiều rủi ro.

Tổ chức tiệc cưới ngoài trời đang là loại hình được nhiều cặp đôi chọn lựa

Tổ chức tiệc cưới ngoài trời đang là loại hình được nhiều cặp đôi chọn lựa

2. Đảm bảo địa điểm tổ chức tiệc cưới ngoài trời được phép tổ chức

Việc tiếp theo sau khi biết được số lượng khách mời là chọn địa điểm. Khi đến các địa điểm ngoài trời mà đôi bạn thích, hãy xem xét và kiểm tra nơi đây có được phép tổ chức hôn lễ hay không?

Nếu nhà bạn có khuôn viên, sân vườn rộng, chứa được hơn 100 người, hãy tận dụng để tổ chức nhé. Còn không, hãy tìm các địa điểm ngoài trời uy tín. Hiện nay, một số nhà hàng tiệc cưới có cung cấp dịch vụ tổ chức lễ cưới ngoài trời với khuôn viên tại nhà hàng, đây cũng là lựa chọn lý tưởng đấy.

Tiệc cưới ngoài trời với không gian bãi cỏ xanh mát

Tiệc cưới ngoài trời với không gian bãi cỏ xanh mát của khu nghỉ dưỡng 

Bên cạnh đó, hai bạn có thể tổ chức tại bãi biển, trên du thuyền cũng là một ý tưởng độc đáo. Tuy nhiên, khi tổ chức tại các địa điểm này, đôi bạn cần có sự chấp thuận của đơn vị quản lý. Nhiều tiệc cưới có thể thuê cả bãi biển của resort để phục vụ cho ngày chung đôi cũng như để khách mời nghỉ ngơi sau khi dự tiệc.

3. Chuẩn bị ngân sách trước khi chọn ý tưởng chương trình cưới

Cho dù đãi tiệc tại nhà hàng hay bên ngoài, đôi bạn cũng phải nắm được ngân sách mà mình có khả năng chi trả là bao nhiêu. Bởi, khi biết được ngân sách sẽ giúp hai bạn quyết định chương trình nào sẽ diễn ra trong hôn lễ của mình. Điều này tránh tình trạng đưa ra quá nhiều kịch bản với đầy đủ ban nhạc, ca sĩ nhưng không thể thực hiện được vì ngân sách không đủ. 

Ngoài ra, việc nắm được ngân sách cũng giúp hai bạn cân đối được chi phí, giúp buổi tiệc diễn ra thuận lợi trong khả năng chi trả. Hơn nữa, đôi khi nó còn giúp bạn tiết kiệm được phần nào nhưng vẫn mang lại niềm vui cho người tham dự.

4. Cân nhắc về thời tiết 

Tổ chức tiệc ngoài trời tuy độc đáo, thoải mái nhưng lại có một nhược điểm là phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết. Nhất là các mùa có những cơn mưa bất chợt và kéo dài như mùa đông, sẽ khiến hôn lễ của hai bạn diễn ra không như tính toán ban đầu.

Vì vậy, hãy chọn các mùa khô ráo như mùa hè để tổ chức, và không nên tổ chức vào buổi sáng hoặc trưa. Do mùa hè rất nắng và nóng, khi đãi tiệc ngoài trời vào buổi sáng, sẽ rất dễ có tình trạng khách mời đổ mồ hôi, lớp makeup hay ngay cả các món ăn cũng không giữ nguyên hiện trạng ban đầu. 

Buổi chiều tối là thời gian tuyệt vời để thực hiện hôn lễ ngoài trời diễn ra. Khi mặt trời dần lặn xuống, thời tiết và không gian cũng trở nên mát mẻ, dễ chịu và đặc biệt là lãng mạn hơn. Điều này cũng giúp khách mời của bạn thích thú và hào hứng tham dự các hoạt động của buổi lễ.

5. Luôn chuẩn bị phương án dự phòng

Như đã đề cập ở trước, tiệc cưới ngoài trời bị ảnh hưởng rất nhiều khi thời tiết thay đổi. Do đó, hãy chuẩn bị các phương án dự phòng để hạn chế một số tình huống bất ngờ xảy ra. Chẳng hạn như: có những mái che, ô, dù sẵn, nếu trời bất chợt mưa, có thể ứng phó dễ dàng hơn. Hoặc địa điểm tổ chức phải chuẩn bị máy phát điện để dự trù cho những lúc mất điện. Khi có các phương án dự phòng, ngày cưới của mình, đôi bạn cũng sẽ yên tâm hơn rất nhiều đấy.

Chuẩn bị mái che gió, nắng khi tổ chức hôn lễ ngoài trời

Chuẩn bị mái che gió, nắng khi tổ chức hôn lễ ngoài trời

6. Chọn đơn vị tổ chức tiệc cưới ngoài trời chuyên nghiệp với dịch vụ outside catering của Metropole

Ngoài ngân sách, địa điểm tổ chức, số lượng khách mời, thời tiết,... thì đôi bạn cũng sẽ có nhiều công việc cần chuẩn bị. Hiểu được điều này, nhà hàng tiệc cưới Metropole Lý Chính Thắng quận 3 sẵn lòng hỗ trợ đôi bạn từ A đến Z trong mọi khâu tổ chức một buổi lễ cưới ngoài trời. Với dịch vụ outside catering - tổ chức tiệc ngoài của Metropole, chúng tôi sẽ cùng bạn lên kế hoạch và thực thi ý tưởng hôn lễ “ước mơ” tại địa điểm ngoài trời mà đôi bạn chọn. Chúng tôi tin rằng sẽ mang lại sự an tâm và hài lòng cho đôi bạn cũng như các vị khách mời.

Metropole Lý Chính Thắng - đơn vị tổ chức tiệc cưới ngoài trời chuyên nghiệp

Metropole Lý Chính Thắng - đơn vị tổ chức tiệc cưới ngoài trời chuyên nghiệp tại TP. HCM

Lời kết

Ở trên là 6 nguyên tắc “vàng” khi tổ chức tiệc cưới ngoài trời mà bất kỳ cặp đôi nào cũng nên biết. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp đôi bạn có một buổi tiệc hoàn hảo và ý nghĩa nhất. Hãy liên hệ ngay với nhà hàng Metropole để được tư vấn tận tình và báo giá cùng các ưu đãi hấp dẫn nhé!

>>> Xem thêm:  Bí quyết tạo sự ấn tượng khi tổ chức hôn lễ ngoài trời mà không phải ai cũng biết  
 

Bài viết liên quan

ImageTop 4 concept trang trí tiệc cưới ngoài trời hot nhất 2024

Cùng Metropole khám phá tại sao tổ chức tiệc cưới với không gian mở lại trở thành xu hướng nhận được nhiều sự yêu thích và cùng điểm qua 4 concept trang trí hôn lễ ngoài trời hot nhất năm 2024.

ImageTiệc cưới ngoài trời: Những trò chơi thú vị không thể bỏ lỡ

Khi quyết định tổ chức tiệc cưới ngoài trời, không chỉ là việc tạo ra những khoảnh khắc đáng nhớ, mà còn là dịp để tất cả mọi người tham gia các trò chơi thú vị, tạo nên không khí sôi động, giao lưu, và tận hưởng những phút giây đầy niềm vui. Dưới đây là một số gợi ý về những trò chơi độc đáo cho buổi tiệc cưới, góp phần tạo nên những kỉ niệm đáng nhớ trong ngày trọng đại của bạn.

ImageMùa xuân - Thời điểm “vàng” để tổ chức tiệc cưới ngoài trời và Top các ý tưởng trang trí đặc sắc

Tiệc cưới mùa xuân chắc chắn sẽ là lựa chọn tuyệt vời để thực hiện hóa đám cưới trong mơ mà bất cứ cô dâu chú rể nào cũng từng ao ước. Với không khí dễ chịu, mát mẻ cùng thiên nhiên đang khoe sắc đón chào năm mới, thì đây là khoảng thời gian lý tưởng để tổ chức tiệc cưới ngoài trời mang đậm sắc xuân. Vậy đâu là lý do khiến nhiều cặp đôi chọn tổ chức tiệc ngoài trời vào mùa xuân? Cùng Metropole theo dõi bài viết sau và tham khảo các ý tưởng trang trí đám cưới ngoài trời lãng mạn nhé!

ImageTự lên kế hoạch thực đơn cho tiệc cưới ngoài trời của bạn

Bạn đang mơ ước về một tiệc cưới ngoài trời lãng mạn với những món ăn ngon miệng? Dưới đây là những gợi ý thú vị để tạo nên một thực đơn tiệc cưới tổ chức ngoài trời thật độc đáo và ấn tượng!

iconiconicon