Trải nghiệm cá nhân hóa cho khách mời khi tham dự hội nghị khách hàng
18/11/2021
Hội nghị khách hàng
Hội nghị khách hàng là cầu nối hiệu quả nhất giúp doanh nghiệp gắn kết với khách hàng thông qua các hoạt động tương tác trực tiếp gây được ấn tượng và mang lại giá trị cho người tham dự. Để làm được điều đó, trải nghiệm cá nhân hóa là một trong những yếu tố đáng được quan tâm nhất, cùng đọc tiếp bài viết sau để hiểu rõ hơn nhé!
1. Trải nghiệm cá nhân hóa là gì?
1.1. Định nghĩa cá nhân hóa
Cá nhân hóa là các dịch vụ được thiết kế chỉ dành riêng cho một cá nhân hoặc một nhóm nào đó. Trải nghiệm cá nhân hóa là hoạt động khách hàng được trải nghiệm một dịch vụ nào đó được thiết kế chỉ dành riêng cho mình.
Xu hướng cá nhân hóa cũng đang được ưu tiên đặc biệt trong nhóm ngành dịch vụ. Ngày nay, gần như hầu hết mọi nhu cầu đều có giải pháp, bạn có thể dễ dàng ngồi ở nhà và đặt vé đi đến sự kiện, mua một món hàng từ nước khác,... Về cơ bản, các nhu cầu được đáp ứng đầy đủ trong thời đại phát triển như ngày nay.
Chính vì vậy, một buổi sự kiện được coi là chín phần dịch vụ một phần sản phẩm bắt buộc phải có các hoạt động cá nhân hóa cho người tham dự để tăng sự hài lòng, gây được ấn tượng mạnh trong lòng khách mời hơn.
1.2. Tại sao yếu tố cá nhân hóa lại quan trọng trong các buổi sự kiện hội nghị cho khách hàng?
Không thể đem tiêu chuẩn trên một chiếc xe buýt công cộng so sánh với các trải nghiệm trên một chiếc Limousine (xe hạng sang có trọng cỡ lớn). Tương tự vậy, khách mời tham dự trong buổi hội nghị cũng được phân thành nhiều loại, thường sẽ theo mức độ chi tiêu của họ với các sản phẩm dịch vụ của đơn vị tổ chức.
Cá nhân hóa cho từng khách hàng tăng mức độ hài lòng của họ
Do đó, việc đánh đồng tất cả qua các trải nghiệm mang lại trong sự kiện cho mọi đối tượng tham gia hoàn toàn không hiệu quả và đôi khi khiến bạn bỏ lỡ một cơ hội tốt để tạo dấu ấn với những khách hàng chiến lược.
Nhiều người đồng quan điểm rằng, 80% doanh thu của công ty bạn sẽ đến từ 20% số khách hàng trung thành của ty. Giả thuyết này trực quan một phần tầm quan trọng của việc gia tăng trải nghiệm cá nhân hóa cho nhóm khách hàng trung thành. Khuyến khích, thu hút khách hàng tiềm năng đến tham dự là mục tiêu chung của hầu hết các sự kiện, thế nhưng, chăm sóc tốt khách hàng trung thành là một chiến lược lâu dài và tiết kiệm chi phí nhất.
>> Xem thêm: Kinh nghiệm tổ chức hội nghị khách hàng từ A đến Z
2. Vai trò của các buổi hội nghị trong mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng
Từ lâu, sự kiện luôn là cơ hội tốt giúp gắn kết các mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng. Thông qua đó, các tổ chức có thể giới thiệu sản phẩm, chăm sóc và thăm dò ý kiến khách hàng.
Ngày nay, hội nghị khách hàng đóng vai trò chiến lược trong kế hoạch kinh doanh của tổ chức. Thời điểm mà các hình thức quảng bá, chăm sóc khách hàng truyền thống đã không còn phát huy hiệu quả cao như ngày trước và thời đại của công nghệ lên ngôi, tiếp thị sự kiện vẫn cho thấy vai trò không thể thiếu trong chiến lược marketing của doanh nghiệp.
Hội nghị khách hàng giúp thúc đẩy mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng
Qua đó, doanh nghiệp tạo ấn tượng tốt trong lòng khách hàng hơn thông qua các hoạt động tương tác, gắn kết đôi bên, mang lại giá trị win-win (cả hai cùng có lợi) cho khách mời tham dự và công ty tổ chức. Để đạt được những kết quả trên, một sự chuẩn bị chu đáo thôi là chưa đủ. Có nhiều yếu tố khác bạn cần phải quan tâm để buổi sự kiện được tổ chức thành công và trọn vẹn hơn, một trong số đó, cần tập trung vào giá trị cốt lõi tối ưu trải nghiệm cá nhân hóa của quan khách là điều đáng lưu ý nhất.
>> Xem thêm: 7 phương pháp hiệu quả giúp thu hút khách hàng cho hội nghị
3. Một số mẹo tạo cảm giác đặc biệt từ cách sắp xếp cá nhân hóa trong hội nghị khách hàng
Hiểu được tầm quan trọng của cá nhân hóa trải nghiệm trong tổ chức sự kiện cho khách hàng là bước đầu vững chắc cho kế hoạch thực thi yếu tố đó. Có nhiều cách để bạn làm điều này, tùy vào từng loại sự kiện mà sẽ có các phương pháp khác nhau để gia tăng trải nghiệm cá nhân hóa cho khách mời. Tuy nhiên, nhìn chung đa phần các sự kiện thường áp dụng các cách làm như:
- Ưu đãi đặc biệt cho khách VIP: Check-in/out nhanh, vị trí ngồi đẹp và những ưu tiên đặc biệt khác trong sự kiện. Ví dụ với các buổi hội nghị ra mắt sản phẩm, các khách mời VIP là nhóm khách trung thành của công ty sẽ được ưu tiên đặt mua trước, hoặc được tặng các mã giảm giá cho sản phẩm đó, v.v.
Hầu hết các sự kiện khách hàng ngày nay đều có các ưu đãi đặc quyền cho VIP
- Di chuyển đến sự kiện: Một số khách mời đặc biệt nhưng ở xa địa điểm tổ chức sẽ được công ty sắp xếp xe đưa đón đến tham dự sự kiện. Nếu ngân sách thoải mái hơn, công ty bạn có thể áp dụng các mã khuyến mãi cho dịch vụ xe ôm công nghệ tạo điều kiện thuận lợi, khuyến khích khách tham gia sự kiện.
- Quà tặng đặc biệt: Ngoài đưa đón, ưu đãi đặc biệt, các món quà trao tay khi ra về là điểm nhấn giúp khách mời lưu luyến về buổi hội nghị ngay cả khi về nhà. Thiết kế các phần quà riêng cho từng nhóm khách hàng và khéo léo để họ nhận biết rằng mình được ưu đãi đặc biệt hơn so với các khách mời khác, điều đó giúp bạn thể hiện được sự chu đáo, và quan tâm đặc biệt dành cho họ.
Thiết kế từng loại quà tặng cho từng nhóm khách hàng khác nhau tăng tính cá nhân hóa
4. Tổng kết
Có nhiều cách để tạo điểm nhấn cho khách mời khi tham dự hội nghị nhưng biết phân loại và tạo trải nghiệm cá nhân hóa phù hợp nhất với từng loại khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp bạn vừa gây được ấn tượng, vừa tối ưu hóa sự hài lòng, gây “thương nhớ” cho những lần sự kiện tiếp theo. Hy vọng bài viết trên đã mang đến những thông tin hữu ích về việc áp dụng các trải nghiệm cá nhân hóa vào hội nghị khách hàng của bạn!
>> Xem thêm: Khi xây dựng chương trình cho hội nghị, hội thảo thường gặp khó khăn gì?
Bài viết liên quan
Trong bối cảnh kinh doanh cạnh tranh hiện nay, việc tổ chức hội nghị khách hàng đã trở thành một phần quan trọng trong chiến lược marketing của nhiều doanh nghiệp.
Hội nghị khách hàng là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh của nhiều doanh nghiệp. Dưới đây là những xu hướng tổ chức hội nghị dành cho khách hàng nổi bật năm 2024.
Tổ chức hội nghị khách hàng là một cách lý tưởng để các doanh nghiệp kết nối, duy trì hay tri ân tới khách hàng của mình, nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác lâu dài, tốt đẹp. Vì thế trong bài viết hôm nay tôi sẽ đem đến bạn một số chia sẻ quan trọng, giúp bạn có cái nhìn tổng quát trong một buổi hội nghị thành công nhé.
Thiết kế không gian hội nghị khách hàng không chỉ đơn giản là việc bố trí bàn ghế hay trang trí. Để tổ chức một hội nghị thành công, bạn cần phải chú ý đến nhiều yếu tố giúp tạo nên một không gian phù hợp, thoải mái và chuyên nghiệp. Khám phá 5 lưu ý quan trọng khi thiết kế không gian cho hội nghị mà bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng trong bài viết sau.