Gợi ý những món chính hấp dẫn dành cho thực đơn tiệc cưới

02/01/2024

Chia sẻ kinh nghiệm lựa chọn thực đơn tiệc cưới

Làm sao để có thể lựa chọn những món ngon trong thực đơn tiệc cưới là vấn đề luôn khiến cô dâu chú rể nào cũng băn khoăn. Vì một bữa tiệc ngon sẽ mang đến những trải nghiệm tốt hơn và là sự bày tỏ thay cho lời cảm ơn của cô dâu chú rể dành cho khách mời đã đến chung vui ngày trọng đại của họ. Vậy hãy cùng Metropole tìm hiểu và tham khảo về những món chính nào thường được các cặp đôi lựa chọn cho tiệc cưới nhé.

1. Ý nghĩa quan trọng khi phục vụ món chính trong thực đơn tiệc cưới

Trong một thực đơn của tiệc cưới thì sẽ được phục vụ thành ba phần: Món khai vị, món chính và món tráng miệng. Món chính sẽ là tâm điểm của bữa tiệc, thể hiện được sự đa dạng và phong phú có trong thực đơn mà cô dâu chú rể muốn chiêu đãi khách mời. Các món chính trong thực đơn bữa tiệc thường sẽ được chế biến công phu và bày trí đẹp mắt mang đến sự trải nghiệm trọn vẹn về phần thị giác và cả vị giác cho khách mời.

Món ăn trong thực đơn tiệc cưới được bày trí đẹp mắt mang đến sự hấp dẫn

Món ăn trong thực đơn tiệc cưới được bày trí đẹp mắt mang đến sự hấp dẫn

2. Những món chính hấp dẫn cho thực đơn cưới

2.1 Những món ăn được chế biến từ Gà - Vịt

Gà và vịt là hai nguyên liệu thường được thấy trong mọi bữa tiệc của gia đình Việt Nam. Những nguyên liệu này cũng có cách chế biến đa dạng như quay, hầm, nướng, luộc,...Nếu muốn món ăn trở nên bổ dưỡng, thanh đạm hơn có thể lựa chọn các món như: Gà Nướng Tiêu Đen Mật Ong - Bánh Bao, Gà Quay Tứ Xuyên - Bánh Bao, Vịt Quay Ngũ Vị - Bánh Bao,...Đối với món ăn muốn bùng nổ gia vị, hương vị đậm đà hơn có thể lựa chọn các món như: đùi vịt nướng xốt Raspberry,...

Gà là món ăn bổ dưỡng trong thực đơn đám cưới

Gà là món ăn bổ dưỡng trong thực đơn đám cưới

2.2 Những món ăn được chế biến từ Bò

Bò là một nguyên liệu cao cấp và đem đến sự sang trọng cho thực đơn đám cưới. Nguyên liệu này luôn được các cô dâu chú rể ưu tiên lựa chọn vì giá trị dinh dưỡng cao, hương vị thơm ngon với đa dạng cách chế biến. Trong các thực đơn cao cấp thì bò được chế biến thành những món như: Bò úc áp chảo hạt dẻ Hawaii, bò mỹ xốt nấm rượu vang Chile, bò mỹ xốt vang Chardonnay, bò sốt chanh dây...Còn cách chế biến đơn giản hơn như: Bò nhúng giấm, gỏi bò, bò lagu,...

Bò mang đến sự sang trọng trong thực đơn cưới cao cấp

Bò mang đến sự sang trọng trong thực đơn cưới cao cấp

2.3 Những món ăn được chế biến từ Hải sản

Hải sản là nguyên liệu không thể thiếu trong thực đơn của tiệc cưới, góp phần tăng sự đa dạng cho thực đơn. Các nguyên liệu hải sản phổ biến trong các thực đơn bao gồm cá, tôm, mực,...Cách chế biến cũng rất phong phú như cá mú hấp hongkong, cá hồi Alaska nướng Cayenne Aunt Michelle, tôm càng Café De Paris,...

món cá mú trong thực đơn tiệc cưới

Cá mú hấp thường xuất hiện trong thực đơn cưới người Hoa

2.4 Món chính cuối cùng

Món cuối cùng của món chính sẽ thường là một trong ba món sau: Lẩu, cơm/xôi, mì xào/hủ tíu xào,...Đây sẽ là món báo hiệu rằng bữa tiệc sắp kết thúc và chuyển sang món khai vị. Vì thế mà món cuối sẽ thường được cô dâu chú rể lựa chọn là những món ăn có thể giúp khách mời được ăn no, thưởng thức trọn vẹn bữa tiệc.

Không nên chọn cùng lúc hai món trong ba món ăn trên vì như thế sẽ khiến cho khách mời cảm thấy quá nhiều và thừa thức ăn. Một số món ăn chính cuối được cô dâu chú rể lựa chọn như: Lẩu uyên ương, miến cua bào ngư XO, cơm chiên Mãn Phúc Lầu, xôi Bát Bửu,...

>> Xem thêm: Tham khảo 27 thực đơn đám cưới cao cấp tại Metropole

Cơm chiên thường được chọn là món chính cuối cùng cho thực đơn đám cưới

Cơm chiên thường được chọn là món chính cuối cùng cho thực đơn đám cưới

3. Lưu ý khi chọn món chính trong thực đơn cưới cao cấp

3.1 Cách trình bày món ăn cho thật hấp dẫn

Bên cạnh việc đảm bảo các món ăn trong thực đơn tiệc cưới phải phong phú, các chế biến kỳ công, nguyên liệu tươi ngon và cao cấp thì việc bày trí món ăn cũng là một phần quan trọng góp phần tạo nên một bữa tiệc hấp dẫn. Khách mời dùng bữa không chỉ được trải nghiệm phần vị giác mà một món ăn mang đến mà còn là phần thị giác, góp phần tạo nên một bữa tiệc sang trọng. Điều đó còn thể hiện cho sự biết ơn, sự tận tâm, chu đáo mà cô dâu chú rể dành cho khách mời đến tham dự bữa tiệc.

3.2 Lưu ý khẩu phần trong từng món ăn

Khẩu phần trong món ăn cũng rất là quan trọng, ngoài việc tránh để thiếu hụt món ăn cho khách mời thì việc điều chỉnh khẩu phần cho từng món ăn sẽ giúp các món trong thực đơn được liên kết hài hòa hơn. Khách mời sẽ không cảm thấy được ăn quá nhiều hay quá ít, họ sẽ cảm nhận được hương vị vừa đủ cho từng món. Tại Metropole chúng tôi có những mẫu thực đơn đám cưới được thiết kế có sự liên kết hài hòa và lựa chọn chất lượng để đem đến những trải nghiệm tốt nhất đến khách mời của bạn.

Khách mời sẽ cảm nhận được lòng biết ơn của cô dâu chú rể thông qua các món ăn chính trong thực đơn tiệc cưới, vì thế mà việc lựa chọn làm sao để mang đến thực đơn hấp dẫn và sang trọng nhất sẽ giúp cặp đôi thay lời cảm ơn đến mọi người đã cùng đến chung vui ngày trọng đại. Hãy liên hệ với Metropole - nơi chúng tôi có đội ngũ tư vấn nhiệt tình, tận tâm và phục vụ các gói dịch vụ trọn gói tốt nhất cho đám cưới của bạn. 

Bài viết liên quan

ImageƯu đãi hấp dẫn tại Metropole dành cho tiệc buffet chay 2024

Nhằm thể hiện tri ân khách hàng, buffet chay tại Metropole 2024 đã mang đến nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn. Hãy cùng khám phá chi tiết về chương trình này trong bài viết sau.

ImageĂn chay báo hiếu: Nét đẹp văn hóa trong mùa Vu Lan

Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ý nghĩa của việc ăn chay trong mùa lễ Vu Lan, những lợi ích bất ngờ của ẩm thực chay, và giới thiệu đến bạn các nhà hàng buffet chay nổi tiếng.

ImageNâng tầm đẳng cấp món ăn trong thực đơn tiệc cưới như thế nào?

Việc lựa chọn thực đơn tiệc cưới là một vấn đề khiến cho các cặp đôi gặp không ít khó khăn trong việc làm sao để vừa ngon miệng, vừa sang trọng nhưng lại cần phải phù hợp với ngân sách chi tiêu. Vậy nên trong bài viết dưới đây, Metropole sẽ gợi ý một vài mẹo hữu ích giúp tối ưu trong việc lựa chọn thực đơn cho đám cưới của bạn.

ImageKhám phá ẩm thực trong thực đơn tiệc cưới Trung Hoa

Thực đơn tiệc cưới Trung hoa được biết đến bởi sự đa dạng và phong phú món ăn, mỗi món ăn đều mang một ý nghĩa tốt đẹp. Vì thế mà rất nhiều cặp đôi rất ưa chuộng ẩm thực Trung Hoa và lựa chọn làm phong cách chính cho thực đơn đám cưới cao cấp của mình. Hãy cùng Metropole tìm hiểu về nét độc đáo của thực đơn cưới Trung Hoa nhé!

iconiconicon