Mẹo tối ưu thực đơn tiệc cưới hữu dụng dành cho cô dâu chú rể

11/01/2024

Thực đơn tiệc cưới

Việc lựa chọn thực đơn tiệc cưới là một vấn đề khiến cho các cặp đôi gặp không ít khó khăn trong việc làm sao để vừa ngon miệng, vừa sang trọng nhưng lại cần phải phù hợp với ngân sách chi tiêu. Vậy nên trong bài viết dưới đây, Metropole sẽ gợi ý một vài mẹo hữu ích giúp tối ưu trong việc lựa chọn thực đơn cho đám cưới của bạn.

Ý nghĩa của việc lựa chọn thực đơn tiệc cưới

Các món ăn trong thực đơn càng ngon miệng sẽ thể hiện được lời bày tỏ sự biết ơn của cô dâu chú rể cũng như khách mời có thể cảm nhận được sự đầu tư, tận tâm mà cặp đôi đã chuẩn bị để chiêu đãi họ. Và để thể hiện được sự hấp dẫn thì thực đơn cần phải phong phú về nguyên liệu và cách chế biến để khách mời được trải nghiệm nhiều món và cảm nhận nhiều hương vị hơn.

Hơn nữa, các món ăn khi được lựa chọn cần có sự sắp xếp hợp lý để bữa tiệc có sự liên kết các món với nhau hơn. Thông thường, thực đơn trong đám cưới sẽ được sắp xếp với số lượng từ 7 đến 9 món như sau:

- Món khai vị: 2 - 3 món.

- Món chính: 4 - 5 món (có một món chính cuối cùng là lẩu, cơm chiên, mì/bún/hủ tíu xào)

- Món tráng miệng: 1 món.

>> Xem thêm: Khám phá những món bánh mặn khai tiệc đầu giờ tại Trung tâm Hội nghị & Tiệc cưới Metropole quận 3

Thực đơn cưới cần có sự đa dạng và phong phú món ăn

Thực đơn cưới cần có sự đa dạng và phong phú món ăn

Mẹo lựa chọn thực đơn tiệc cưới tối ưu nhất cho cặp đôi

Khảo sát và đánh giá danh sách khách mời

Điều ưu tiên để có thể lựa chọn món ăn cho thực đơn sao cho hợp lý nhất chính là khảo sát danh sách tham dự bữa tiệc. Từ tuổi tác, vùng miền, văn hóa mà chúng ta sẽ lựa chọn được phong cách cho menu cưới là phong cách  u, Á, Trung hay là theo vùng miền: miền Tây, miền Trung, miền Bắc. Khi dựa vào tuổi tác chúng ta cũng có thể điều chỉnh được khẩu vị thanh nhạt (với nhiều người lớn tuổi) hay đậm đà (với nhiều người trẻ tuổi).

Thực đơn cưới phong cách món Á

Thực đơn cưới phong cách món Á

Ngoài ra, danh sách khách mời sẽ giúp bạn định lượng được số lượng món cần có cho một bàn tiệc, khẩu phần cho từng món ăn để phù hợp. Cách bài trí thức ăn cũng sẽ dựa vào khách mời, người trẻ thì ưa chuộng cách bài trí cầu kỳ, sang trọng hơn còn đối với người lớn tuổi họ thích sự đơn giản, đẹp mắt vừa đủ.

Tham gia buổi thử món của nhà hàng

Mỗi nhà hàng khi cô dâu chú rể lựa chọn đặt tiệc cưới sẽ có những buổi thử món cho cặp đôi để trải nghiệm được bữa tiệc thực tế và đánh giá hương vị. Điều này có thể giúp bạn làm phong phú, đa dạng món ăn hơn khi được trải nghiệm các món ăn mà bạn chưa biết và có thể đưa nó vào thực đơn cho bữa tiệc cưới của mình. Việc thử món cũng đánh giá hương vị, cách chế biến của nhà hàng đã phù hợp với khách mời hay chưa để có thể góp ý, điều chỉnh cách chế biến khác cho hợp lý hơn.

>> Xem thêm: Tham khảo 27 thực đơn đám cưới nổi bật tại Metropole

Thử món tại nhà hàng trước khi quyết định menu tiệc cưới

Thử món tại nhà hàng trước khi quyết định menu tiệc cưới

Tham khảo ý kiến từ người thân, bạn bè

Người thân và bạn bè là nguồn tham khảo ý kiến tốt nhất cho các cặp đôi, vì họ cũng được trải nghiệm nhiều bữa tiệc cưới hay ngay cả chính họ cũng đã tổ chức tiệc cưới nên có thể chia sẻ cho bạn nhiều món ăn ngon, hợp lý cho thực đơn. Người thân sẽ giúp bạn chọn những món ăn thân thuộc, gần gũi với khách mời còn với bạn bè họ sẽ đem lại những ý tưởng mới, những món ăn độc đáo đến cho thực đơn tăng thêm phần phong phú, đa dạng và hấp dẫn cho bữa tiệc.

Tham khảo ý kiến góp phần tăng tính độc đáo của món ăn trong menu tiệc cưới

Tham khảo ý kiến góp phần tăng tính độc đáo của món ăn trong menu tiệc cưới

Xem xét ngân sách và chi tiêu hợp lý

Chi phí cho một bàn tiệc chính là điều khiến cho cô dâu chú rể quan tâm cần được tối ưu nhất. Để vừa có một bữa ăn ngon để chiêu đãi khách mời nhưng phải vừa phù hợp với ngân sách ban đầu của cặp đôi thì cần phải xem xét lần lượt theo nhiều yếu tố. Việc đầu tiên là đánh giá khách mời để thiết kế được số lượng món phù hợp cần có và phong cách món ăn. Với thực đơn Âu và Trung Hoa sẽ có phần đắt đỏ hơn nên có thể xem xét giảm số lượng món khi chọn hai phong cách này.

Tiếp đến, khi tham gia buổi thử món bạn có thể lựa chọn được những món ăn ngon miệng lại vừa tầm giá hơn so với thực đơn được lựa chọn ban đầu. Ngoài ra, các nhà hàng có rất nhiều thực đơn mẫu gợi ý cho tiệc cưới của bạn, từ món ăn, hương vị cho đến giá cả đều được tối ưu một cách tốt nhất để khách hàng lựa chọn.

Tối ưu chi phí cho thực đơn tiệc cưới phù hợp với ngân sách 

Tối ưu chi phí cho thực đơn tiệc cưới phù hợp với ngân sách 

Với những mẹo được chia sẻ trong bài viết trên mong rằng có thể giúp các cặp đôi có thêm được kinh nghiệm lựa chọn và tối ưu được chi phí cho thực đơn tiệc cưới tốt nhất. Tại nhà hàng Metropole chúng tôi luôn có đội ngũ nhân viên tư vấn tận tâm chu đáo và phục vụ những gói dịch vụ nhà hàng tiệc cưới tốt nhất để tạo nên đám cưới hoàn hảo.

>> Xem thêm: Cách chọn món khai vị đẳng cấp cho tiệc cưới mùa xuân

Bài viết liên quan

ImageƯu đãi hấp dẫn tại Metropole dành cho tiệc buffet chay 2024

Nhằm thể hiện tri ân khách hàng, buffet chay tại Metropole 2024 đã mang đến nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn. Hãy cùng khám phá chi tiết về chương trình này trong bài viết sau.

ImageĂn chay báo hiếu: Nét đẹp văn hóa trong mùa Vu Lan

Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ý nghĩa của việc ăn chay trong mùa lễ Vu Lan, những lợi ích bất ngờ của ẩm thực chay, và giới thiệu đến bạn các nhà hàng buffet chay nổi tiếng.

ImageNâng tầm đẳng cấp món ăn trong thực đơn tiệc cưới như thế nào?

Việc lựa chọn thực đơn tiệc cưới là một vấn đề khiến cho các cặp đôi gặp không ít khó khăn trong việc làm sao để vừa ngon miệng, vừa sang trọng nhưng lại cần phải phù hợp với ngân sách chi tiêu. Vậy nên trong bài viết dưới đây, Metropole sẽ gợi ý một vài mẹo hữu ích giúp tối ưu trong việc lựa chọn thực đơn cho đám cưới của bạn.

ImageKhám phá ẩm thực trong thực đơn tiệc cưới Trung Hoa

Thực đơn tiệc cưới Trung hoa được biết đến bởi sự đa dạng và phong phú món ăn, mỗi món ăn đều mang một ý nghĩa tốt đẹp. Vì thế mà rất nhiều cặp đôi rất ưa chuộng ẩm thực Trung Hoa và lựa chọn làm phong cách chính cho thực đơn đám cưới cao cấp của mình. Hãy cùng Metropole tìm hiểu về nét độc đáo của thực đơn cưới Trung Hoa nhé!

iconiconicon