Khám phá ẩm thực trong thực đơn tiệc cưới Trung Hoa

16/01/2024

Thực đơn tiệc cưới

Thực đơn tiệc cưới Trung hoa được biết đến bởi sự đa dạng và phong phú món ăn, mỗi món ăn đều mang một ý nghĩa tốt đẹp. Vì thế mà rất nhiều cặp đôi rất ưa chuộng ẩm thực Trung Hoa và lựa chọn làm phong cách chính cho thực đơn đám cưới cao cấp của mình. Hãy cùng Metropole tìm hiểu về nét độc đáo của thực đơn cưới Trung Hoa nhé!

Nét ẩm thực phong phú và độc đáo trong thực đơn tiệc cưới Trung Hoa

Nét ẩm thực phong phú và độc đáo trong thực đơn tiệc cưới Trung Hoa

1. Đôi nét về đặc điểm của thực đơn tiệc cưới Trung Hoa

Thực đơn cưới Trung Hoa thường gồm 8 đến 9 món, số lượng này được lấy bởi ý nghĩa theo tiếng Quan Thoại. Số 8 được phát âm đồng âm với “phát” với ý nghĩa phát tài, giàu sang và số 9 có phát âm là “Jiu” mang ý nghĩa lâu dài. Do đó số lượng món trên bàn tiệc sẽ nhằm mong cầu may mắn và chúc đôi uyên ương có một tình yêu lâu dài.

Khi xem các mẫu thực đơn Trung Hoa tại các nhà hàng tiệc cưới, chúng ta sẽ thấy có nhiều món với đa dạng màu sắc, đặc biệt là màu đỏ. Màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn theo quan niệm của người Châu Á và chúng ta thường hay thấy trên bàn tiệc cưới người Hoa luôn đầy sắc đỏ. Chủ yếu là sử dụng nhiều loại thịt đỏ. 

Xem thêm: Các mẫu thực đơn tiệc cưới cao cấp và ý nghĩa dành cho bạn

Các nguyên liệu được lựa chọn trong thực đơn cũng sẽ mang theo những ý nghĩa khác nhau. Với tôm và gà sẽ tượng trưng cho Long và Phụng có ý nghĩa hòa hợp năng lượng âm dương. Vì thế mà chúng đại diện cho mong muốn chúc đôi uyên ương hạnh phúc tới răng long đầu bạc. Bào ngư và Hải sâm mang ý nghĩa cầu cho tình cảm đôi lứa dồi dào hạnh phúc. Lưu ý là với các món thịt cá, gà vịt phải chế biến và phục vụ nguyên con để thể hiện sự đủ đầy, trọn vẹn.

2. Các món ăn phổ biến trong thực đơn tiệc cưới cao cấp Trung Hoa

Món khai vị

Món khai vị được thiết kế để kích thích vị giác nên hương vị và màu sắc của món ăn phải trông thật hấp dẫn, khiến thực khách cảm thấy ngon miệng để mở màn trước khi phục vụ món chính. Các món khai vị thường thấy trong thực đơn Trung Hoa: Càng cua Bách hoa, sò điệp xào sa tế Quảng Đông, súp hải vị quế lâm, súp bào ngư vi cá,...

>> Xem thêm: Khám phá những món bánh mặn khai tiệc đầu giờ tại trung tâm Hội nghị & Tiệc cưới Metropole quận 3

gỏi trong thực đơn tiệc cưới trung hoa

Món khai vị được thiết kế để kích thích vị giác 

Món chính

Trong thực đơn cưới Trung Hoa sẽ có những món chính quan trọng và thường được chọn đem vào thực đơn. Vì chúng thường mang những ý nghĩa may mắn và đem đến trải nghiệm ẩm thực ngon miệng đến cho khách mời. Thực đơn thường bao gồm các món như: Heo sữa quay, vịt quay Bắc Kinh, bào ngư hải sâm, cá mú hấp Hongkong,...

Món heo sữa quay được xuất hiện khá thường xuyên trong các buổi tiệc cưới. Món ăn toát lên từng lớp hương vị đậm đà, bên ngoài có lớp vỏ giòn, màu vàng hấp dẫn. Mùi thơm hấp dẫn làm cho khách mời không thể chờ đợi mà thưởng thức.

món sườn nướng bắc kinh trong thực đơn tiệc cưới trung hoa

Món sườn nướng bắc kinh trong thực đơn tiệc cưới Trung Hoa

Với món hải sản thì nhiều người lựa chọn bào ngư và hải sâm, cách chế biến là thường được hầm với nấm đông cô. Món ăn được đưa vào thực đơn như lời cầu chúc tốt đẹp đến hôn nhân của đôi vợ chồng son. Cá là món ăn lý tưởng và luôn xuất hiện thường xuyên trong tiệc cưới bởi ý nghĩa tốt lành và tượng trưng cho những mong muốn cho một cuộc sống hôn nhân tràn đầy phú quý và thành công.

Món cá trong thực đơn tiệc cưới mang ý nghĩa cầu chúc phú quý và thành công

Món cá trong thực đơn tiệc cưới mang ý nghĩa cầu chúc phú quý và thành công

Mì và cơm là hai món yêu thích được lựa chọn làm món chính cuối cùng cho bàn tiệc. Mì là biểu tượng cho sự trường tồn nên khi được phục vụ trong tiệc cưới, đó là lời chúc cho đôi uyên ương có một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc và lâu dài. Gạo là lương thực chính trong mỗi bữa cơm gia đình, vì thế nên món cơm biểu thị cho sự dư dả, dồi dào.

Món mì trong thực đơn tiệc cưới thay cho lời chúc đôi uyên ương hạnh phúc lâu dài

Món mì trong thực đơn tiệc cưới thay cho lời chúc đôi uyên ương hạnh phúc lâu dài

Tráng miệng

Món tráng miệng kiểu Trung Hoa thường lựa chọn các món có chút hương vị ngọt ngào, sặc sỡ như các loại chè, bánh bao,...Loại chè thường được chọn là chè đậu đỏ với ý nghĩa chúc phúc cho đôi uyên ương trăm năm hạnh phúc. Hoặc là các loại bánh bao ngọt như đậu đỏ, hạt sen tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở, con cháu đông đúc sum vầy.

Chè là món tráng miệng luôn xuất hiện trong thực đơn tiệc cưới Trung Hoa

Chè là món tráng miệng luôn xuất hiện trong thực đơn tiệc cưới Trung Hoa

Thực đơn tiệc cưới Trung Hoa không chỉ là một trải nghiệm ẩm thực mà còn là một sự trải nghiệm văn hóa phong phú. Với sự kết hợp giữa truyền thống và sáng tạo, thực đơn cưới Trung Hoa không chỉ là bữa ăn mà còn là câu chuyện về tình yêu và hạnh phúc của đôi uyên ương. Hãy liên hệ với nhà hàng Metropole để chúng tôi đồng hành đem đến sự trải nghiệm ẩm thực phong phú cho ngày cưới của bạn nhé!
 

>> Xem thêm: Khám phá thực đơn đám cưới đậm đà ẩm thực Nam bộ

Bài viết liên quan

ImageNâng tầm đẳng cấp món ăn trong thực đơn tiệc cưới như thế nào?

Việc lựa chọn thực đơn tiệc cưới là một vấn đề khiến cho các cặp đôi gặp không ít khó khăn trong việc làm sao để vừa ngon miệng, vừa sang trọng nhưng lại cần phải phù hợp với ngân sách chi tiêu. Vậy nên trong bài viết dưới đây, Metropole sẽ gợi ý một vài mẹo hữu ích giúp tối ưu trong việc lựa chọn thực đơn cho đám cưới của bạn.

ImageMẹo tối ưu thực đơn tiệc cưới hữu dụng dành cho cô dâu chú rể

Việc lựa chọn thực đơn tiệc cưới là một vấn đề khiến cho các cặp đôi gặp không ít khó khăn trong việc làm sao để vừa ngon miệng, vừa sang trọng nhưng lại cần phải phù hợp với ngân sách chi tiêu. Vậy nên trong bài viết dưới đây, Metropole sẽ gợi ý một vài mẹo hữu ích giúp tối ưu trong việc lựa chọn thực đơn cho đám cưới của bạn.

ImageSự quan trọng của việc trình bày món ăn trong thực đơn tiệc cưới cao cấp

Một bữa tiệc sang trọng thì không chỉ các món ăn được chế biến ngon miệng, bùng nổ hương vị mà còn phải được trang trí bắt mắt, đảm bảo tính thẩm mỹ. Vậy việc bài trí món ăn quan trọng đến thế nào lại là một trong những yếu tố quyết định nâng tầm đẳng cấp cho thực đơn tiệc cưới? Hãy cùng Metropole tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

ImageGợi ý những món chính hấp dẫn dành cho thực đơn tiệc cưới

Làm sao để có thể lựa chọn những món ngon trong thực đơn tiệc cưới là vấn đề luôn khiến cô dâu chú rể nào cũng băn khoăn. Hãy cùng Metropole tìm hiểu và tham khảo về những món chính nào thường được các cặp đôi lựa chọn cho tiệc cưới nhé.

iconiconicon